Mỗi năm, hàng chục ngàn phóng viên, nhà phân tích, doanh nhân tụ hội ở Barcelona để tham dự sự kiện lớn nhất trong năm của ngành di động - Đại hội thế giới di động (MWC).

Trong thời gian gần đây, MWC phần nào mất đi vị thế của mình bởi các công ty lớn lựa chọn tổ chức giới thiệu sản phẩm bằng các sự kiện riêng. Tuy nhiên, MWC 2015 hứa hẹn sẽ xuất hiện trở lại các "bom tấn" được nhiều người kì vọng thông qua các tin tức rò rỉ trước thềm sự kiện.

1. Bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung

Tương tự năm trước, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện lớn vào ngày Chủ nhật (1/3). Theo những thông tin rò rỉ gần đây nhất, nhân vật chính của sự kiện này chính là Galaxy S6 và biến thể màn hình cong S Edge. Ngoài ra, hãng di động Hàn Quốc vẫn có thể gây bất ngờ với một sản phẩm nào đó chưa từng được nhắc đến.

2. HTC One thế hệ mới

HTC cũng sẽ chủ trì một cuộc họp báo vào ngày Chủ nhật, nơi mà mọi suy nghĩ đang đổ dồn về One M9, smartphone cao cấp tiếp theo, đồng thời cũng là "át chủ bài" của hãng trong năm 2015. Hầu như tất cả thông tin về sản phẩm này đã bị rò rỉ, nhưng HTC có lẽ vẫn còn điều gì đó mang đến bất ngờ vào ngày Chủ nhật.

3. Diện mạo mới của Firefox OS

MWC thường là dịp để Mozilla giới thiệu những bước tiến mới của nền tảng Firefox OS non trẻ. Năm nay cũng vậy, công ty sẽ có một sự kiện diễn ra vào Chủ nhật để làm việc đó.

4. LG trưng bày smartwatch chạy webOS

Khác với HTC hay Samsung, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy LG mang một smartphone cao cấp đến MWC 2015. Họ đã công bố G Flex 2 tại CES hồi tháng 1 và chưa có thông tin gì về việc nâng cấp G3.

LG sẽ chỉ cập nhật một số model tầm trung, tuy nhiên điểm nhấn đáng được chờ đợi chính là chiếc smartwatch đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối LTE, chạy webOS có tên LG Urbane LTE. LG vừa công bố sản phẩm này cách đây ít lâu, có lẽ MWC chính là dịp để họ trưng bày và giới thiệu rộng rãi hơn đến người dùng.

5. Loạt smartphone Lumia của Microsoft

Microsoft sẽ tổ chức một buổi họp báo vào sáng thứ Hai (theo giờ Tây Ban Nha), chắc chắn sẽ có một vài mẫu smartphone được công bố.

Đây là MWC đầu tiên kể từ khi Microsoft mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia và khai tử thương hiệu smartphone này. Nhiều khả năng hãng sẽ công bố hai mẫu Windows Phone tầm trung Lumia 640 và Lumia 1330 cùng một vài thiết bị khác. Tuy nhiên, gần như chắc chắn sẽ không có một smartphone cao cấp, bởi Microsoft sẽ dành riêng cho sự kiện công bố chính thức Windows 10 vào cuối năm nay.

6. Những thông báo đáng chú ý của Google

Google thường không có thông báo đáng chú ý gì tại các hội chợ thương mại. Trong quá khứ, họ cũng không có động thái nào ở các kì MWC vừa qua.

Năm nay, người quản lí hầu hết các sản phẩm cốt lõi của Google, Sundar Pichai, sẽ dành 45 phút để trao đổi vào ngày thứ Hai. Rất có thể sẽ có một sáng kiến mới nào đó mà Google muốn giới thiệu.

7. Tablet màn hình 2K đến từ Sony

MWC cũng là dịp thường được Sony sử dụng để ra mắt sản phẩm mới. Năm nay, thiết bị được nhắc đến nhiều nhất là máy tính bảng Z4 Tablet.

Những rò rỉ cho thấy sản phẩm này sẽ có phong cách thiết kế đặc trưng của Sony cùng với thân hình siêu mỏng. Ngoài ra, Sony cũng có thể công bố một vài mẫu smartphone tầm trung.

8. Motorola trưng bày smartphone giá rẻ

Motorola vừa công bố thế hệ thứ hai của mẫu Moto E vào tuần rồi với giá bắt đầu thậm chí còn rẻ hơn phiên bản tiền nhiệm, trong khi máy được nâng cấp khá nhiều. Vì vậy có lẽ hãng chưa có kế hoạch gì thêm tại MWC ngoài việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm này rộng rãi với công chúng.

9. Định hướng thiết bị trong tương lai của BlackBerry

Trong những tháng cuối năm 2014, BlackBerry đã liên tiếp tung ra hai sản phẩm chủ lực là Passport và Classic. CEO John Chen hứa hẹn rằng MWC sẽ là nơi hãng đưa ra những định hướng về sản phẩm trong tương lai. BlackBerry đã chuẩn bị cho một sự kiện diễn ra vào thứ Ba, nhiều tin đồn cho rằng hãng sẽ tiếp tục giới thiệu một thiết bị cảm ứng hoàn toàn trong dịp này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)