HTC one M9 có thiết kế tinh tế.

Thiết kế

HTC one M9 nổi bật với thiết kế màu sắc khác nhau ở mặt trước và mặt sau. Về hình dáng bên ngoài, M9 không khác nhiều so với M8 và M7 trừ phần kim loại được hoàn thiện hai màu, ở cạnh sường màu và trong khi mặt sau gồm các màu vàng, hồng, đen và trắng. Tuy nhiên, máy được phủ lớp chống xước và kính saphia trên ống kính camera.

Ảnh
HTC one M9 có thiết kế nhỏ gọn hơn M8. Máy có kích cỡ 144,6 x 69,7 x 9,61mm và nặng 157 gram.

Dù rất giống với one M8 nhưng thiết kế mới của one M9 lại đơn giản hơn và smartphone trở nên nhẹ hơn và nhỏ hơn, vị trí mới cho phím nguồn/khóa, phím tăng giảm âm lượng được cải tiến và có các tùy chọn màu sắc mới. one M9 không có khả năng chống thấm nước và bụi bẩn nhưng công ty hứa hẹn sẽ trang bị vỏ tiêu chuẩn IP69 cho siêu phẩm này.

Ảnh
Cải tiến các phím bấm ở cạnh máy.

Phần cứng

Máy nổi bật với màn hình 5 inch độ phân giải 1080p – tương tự như one M8 nhưng sử dụng công nghệ màn hình Super LCD 3 – cải thiện chút ít về công nghệ và màu sắc hiển thị. Điểm nổi bật khác ở mặt trước của máy chính là bộ loa âm thanh nổi truyền thống BoomSound giờ được cải thiện vượt bậc hơn nhờ công nghệ Dolby Sound.

One M9 mang sức mạnh chip Qualcomm Snapdragon 810 mới nhất – bộ xử lí 64 bit gồm 8 lõi với 4 lõi Cortex-A57 tốc độ 2 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,5 GHz. Đơn vị xử lí đồ họa mới Adreno 430 và bộ nhớ RAM 3 GB sẽ hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động đa nhiệm trên máy.

Ngoài ra, máy trang bị bộ nhớ trong 32 GB nhưng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ và bộ kết nối phong phú gồm LTE Cat.6 hoặc Cat.9 (phiên bản tùy theo thị trường bán) hỗ trợ tới 21 băng tần LTE, TV-out không dây và có dây, GPS + GLONASS, Bluetooth 4.1, NFC và Wi-Fi ac.

HTC one M9 trang bị nguồn pin 2.840mAh không thể thay thế. Máy cũng mặc định hỗ trợ sạc pin nhanh nhưng bộ sạc đi kèm với máy không có khả năng sạc pin nhanh do đó, nếu muốn người dùng sẽ phải mua thêm bên ngoài.

Camera

HTC đã loại bỏ công nghệ 2 camera như M8 trước đây mà thay bằng bộ cảm biến 20 Mpx do Toshiba chế tạo với kích cỡ 1/2.3. Máy ảnh mới của HTC one M9 có khẩu độ F/2.2 và hỗ trợ hai đèn LED hai tông màu, và đặt biệt là lớp kính sapphire bảo vệ ngoài cùng. Camera của máy cho phép chụp các bức ảnh có độ phân giải tối đa 5376 x 3752 pixel, hỗ trợ RAW và có khả năng quay video độ phân giải 4K.

Camera cũ của M8 - camera UltraPixel 4 Mpx được đẩy lên mặt trước, giúp cho nó sáng hơn 300% so với hầu hết các camera trước khác và theo HTC thì đây là camera tiên tiến nhất dành cho việc chụp selfie. HTC đã phát triển các hiệu ứng tuyệt hảo mới dành cho camera sau và hứa hẹn ứng dụng Zoe mới dành cho cả Android và iOS.

Phần mềm

Ảnh
Giao diện người dùng được cải thiện hơn trước.

HTC one M9 hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop và cải thiện giao diện người dùng HTC Sense 7 UI. HTC Sense 7 mới cũng được cải tiến rất nhiều, nổi bật là HTC Sense Home Widget hiển thị các ứng dụng dựa vào địa điểm của người dùng. Nó còn có thể tạo themes mới tùy biến cho từng người chỉ từ một tấm hình mà bạn chụp, thậm chí nó còn có thể thay đổi các biểu tượng chương trình và cho phép chia sẻ với bạn bè qua mạng xã hội. Đây là tính năng mang tính cá nhân hóa cực kì cao.

Hơn nữa, Sense 7 hỗ trợ kết nối loa BoomSound cho phép điện thoại kết hợp bộ loa nội tại với các bộ loa bên ngoài để khuếch đại âm tốt hơn.

Thời điểm bán ra và giá

Hiện thời điểm và giá bán chính thức của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)