BlackBerry, gã khổng lồ smartphone thất thế, đang tập trung hơn vào mảng phần mềm và sức mạnh lõi như bảo mật, công nghệ đã làm nên tên tuổi của BlackBerry trong thập kỉ trước.

Trong 18 tháng qua, công ty đã nâng cấp hệ thống quản lí thiết bị di động để cho phép các khách hàng như cơ quan chính phủ, tổ chức lớn cũng được quản lí và bảo vệ điện thoại, tablet chạy iOS, Android và Windows Phone thông qua nền tảng BES 12. BlackBerry cũng mở cửa ứng dụng BlackBerry Messenger cho những người đang dùng iOS, Android và Windows Phone.

Tại hội nghị MWC 2015 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), BlackBerry cho biết sẽ đưa chiến lược đa nền tảng đi xa hơn và mang toàn bộ trải nghiệm BlackBerry, bao gồm cả các tính năng vốn được ngưỡng mộ như BlackBerry Hub, bàn phím ảo, lên các máy của đối thủ.

“Đây là quá trình tiến hóa tự nhiên khi đưa hệ điều hành, giao diện và các lớp bảo mật vây quanh nó lên thiết bị của hãng khác, vì thế thị trường dịch vụ của chúng tôi không chỉ là các thiết bị “BlackBerry” mà là tất cả”, Tổng Giám đốc John Chen phát biểu với giới truyền thông. Ông nói thêm thời điểm phát hành là vào cuối năm 2015.

Ông Chen nhấn mạnh BlackBerry vẫn cam kết với mảng kinh doanh thiết bị riêng và dự kiến công bố ít nhất một mẫu máy mới cũng như lộ trình sản phẩm tại MWC 2015. “Tôi muốn tiếp tục xây dựng mảng phần cứng song có nhiều thứ phải tập trung cho mảng phần mềm”.

Trước đó, BlackBerry từng mở rộng hợp tác với Samsung Electronics, đưa tính năng SecuSuite và WorkLift lên điện thoại Samsung. WorkLift phân chia dữ liệu công việc, riêng tư trong khi gói SecuLite cung cấp mã hóa nâng cao cho dịch vụ dữ liệu và thoại.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)