1. Khẩu độ rộng nhất trong số các siêu phẩm hàng đầu

Cả camera trước và sau của siêu phẩm này đều được trang bị ống kính có khẩu độ f/1.9, được coi là rộng nhất có trên các smartphone cao cấp hiện nay. Khẩu độ rộng hơn có nghĩa là sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn nên cải thiện được chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng.

2. Chức năng tự động lấy nét nhanh, độc đáo

Galaxy S6 và S6 Edge có chức năng nét tiên tiến, lấy nét chính xác trên bất kì đối tượng nào, kể cả đối tượng chuyển động hay đứng im. Với Galaxy S5, Samsung đã trang bị các bộ cảm biến có khả năng lấy nét theo phase hỗ trợ lấy nét nhanh, chỉ 0,3 giây, được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Người dùng cũng có thể tự làm mờ nền, làm nổi bật đối tượng chụp, hoặc thay đổi các khu vực trọng tâm trên hình nền với chức năng lấy nét out-focus, giống như họ có thể thực hiện trên máy ảnh DSLR.

Tuy nhiên, Galaxy S6 và S6 Edge đã tiến xa hơn nữa bằng việc có thể phát hiện các đối tượng chuyển động với khả năng tự động lấy nét nhanh nhờ chức năng Fast Tracking Auto-Focus. Galaxy S6 và S6 Edge cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới cung cấp tính năng này cho người dùng.

3. Cân bằng trắng hồng ngoại

Chức năng này cung cấp độ nhạy sáng cao và có số đo cân bằng trắng cho các bức ảnh và video có màu sắc chính xác nhất.

4. HDR thời gian thực của cả camera trước và sau

Chức năng chụp HDR rất tuyệt vời vì chúng ngăn cản tiếp xúc quá nhiều vật sáng, trắng hơn, trong khi ở những điểm nổi bật lại ẩn nấp trong bóng tối. Chức năng này được sử dụng để chụp một vài bức ảnh với các thiết lập phơi sáng khác nhau trong chế độ chụp liên tiếp và sau đó hợp nhất với nhau để so sánh và đưa ra kết quả tốt nhất. Galaxy S6 / S6 Edge cung cấp tính năng xem trước và quá trình xử lí HDR thực đối với cả ảnh và video. Bộ đôi này tích hợp camera 16 Mpx ở mặt sau và camera 5 Mpx ở mặt trước. Cả hai camera đều có chức năng chụp HDR thời gian thực.

5. Trang bị bộ ổn định hình ảnh quang học cho camera sau

Sau khi LG trang bị chức năng này cho siêu phẩm G3 hồi năm ngoái, bây giờ Samsung cũng đã trang bị cho dòng smartphone Galaxy S hàng đầu của hãng công nghệ ổn định hình ảnh quang học. Về lí thuyết, chức năng này sẽ giúp bạn tránh ảnh bị mờ khi chụp rung tay và cho phép quay video ổn định hơn. Cơ chế này đã được chứng minh chất lượng trên smartphone cỡ bự Galaxy Note 4 của hãng phát hành hồi năm ngoái.

6. Camera trước có góc rộng nhất

Yếu tố này đã không được đề cập trong các bài thuyết trình, nhưng ảnh “tự sướng” với camera trước có thể chụp các bức ảnh có góc lên tới 120 độ, đánh bại các camera trước có góc rộng nhất chỉ lên tới 88 độ là hết cỡ.

7. Camera trước độ phân giải 5 Mpx

Để phục vụ cho chụp ảnh tự sướng và đàm thoại video, bộ đôi smartphone mới của Samsung đã tích hợp camera tới 5 “chấm”. Cho dù thua “số chấm” so với các smartphone Trung Quốc (hiện giờ thường tích hợp camera trước 8 Mpx), nhưng camera trước của Galaxy S6 và S6 Edge cũng rất tuyệt vời.

8. Tính năng Quick Launch

Camera của S6 và S6 Edge luôn ở chế độ chờ (standby), vì vậy, người dùng có thể mở ứng dụng camera ngay lập tức, chỉ mất có 0,7 giây, thậm chí khi các ứng dụng khác đang chạy cùng lúc. Từ màn hình khóa, trang ứng dụng hay trình duyệt web, người dùng chỉ cần kích đúp vào nút trung tâm của smartphone và camera sẽ mở ra ngay lập tức và sẵn sàng để chụp ảnh trong 1 giây. Tất cả là nhờ tính năng Quick Launch.

9. Chế độ camera Pro

Với Galaxy S6 và S6 Edge, người dùng sẽ có một loạt các kiểu cách hình ảnh và các chế độ chụp khác nhau. Tất cả đều nằm trong phần Settings của camera. Chẳng hạn như bộ đếm giờ, hiệu ứng hay ánh sáng, đều được cung cấp trong màn hình xem trước trước khi chụp. Thậm chí, chế độ camera thông thường và chế độ camera Pro, cho phép người dùng toàn quyền kiểm soát kết quả ảnh chụp.

10. Camera trước có bộ cảm biến lớn

Samsung Galaxy S6 và S6 Edge có bộ cảm biến hình ảnh CMOS lớn hơn 1,4 lần so với phiên bản tiềm nhiệm, cho phép chúng có thể chụp các bức ảnh selfies ở trong nhà và ban đêm với ánh sáng tốt hơn.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)