Mặc dù Xiaomi được biết đến là nhà sản xuất smartphone và đang thu được những thành công nhất định trong lĩnh vực này, nhưng dường như công ty Trung Quốc đang muốn thoát ra khỏi cái bóng đó. Không chỉ kinh doanh máy lọc không khí, set-top-box, TV thông minh, Xiaomi còn lấn sân sang cả mảng phụ kiện như sạc dự phòng. Và mới đây nhất, hãng này vừa tung ra một chiếc camera hành trình với giá bán rất hấp dẫn và có thể khiến các đối thủ của họ "mất ăn mất ngủ".

Hiện nay, công ty nổi tiếng nhất ở mảng camera hành trình chính là GoPro. Theo giá bán niêm yết của công ty này, một chiếc camera hành trình rẻ nhất của GoPro (mẫu GoPro Hero) có giá 130 USD; Trong khi đó camera hành trình "Yi Action"mà Xiaomi vừa ra mắt được bán với giá chỉ 64 USD. Tuy nhiên, cũng như một số sản phẩm khác của Xiaomi, trong thời gian đầu máy sẽ chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc (mua qua trang cửa hàng trực tuyến của Xiaomi thông qua hình thức flash sale - bán theo từng đợt). Yi Action được Xiaomi bán ra, tuy nhiên, công ty thực sự sản xuất sản phẩm lại là Xiaoyi - công ty đối tác của Xiaomi.

Yi Action cho phép quay video độ phân giải 1080p (60 khung hình/giây) và được trang bị camera 16 MP, sử dụng cảm biến ảnh Exmor R BSI CMOS nổi tiếng của Sony. Trên lí thuyết, máy cho hiệu năng cao hơn nhiều so với GoPro Hero vốn chỉ có thể quay video 1080p tốc độ khung hình 30 fps hoặc video 720p tốc độ khung hình 60 fps. Hero cũng chỉ có camera 5 MP.

Xiaomi Yi Action cũng đánh bại Hero ở mặt bộ nhớ lưu trữ với bộ nhớ lên tới 64 GB (cao gấp đôi Hero). Máy cũng rất nhẹ với trọng lượng chỉ 72 gram (nhẹ hơn nhiều so với Hero với 111 gram). Tương tự Hero, Yi Action Camera có thể "ngụp lặn" ở độ sâu 40 m dưới nước.

Yi Action còn có phiên bản dành cho những người hay đi du lịch với tên gọi "travel edition". Phiên bản này có giá đắt hơn bản thường (có giá bán 80 USD so với 64 USD); Đổi lại, người dùng sẽ có thêm một chiếc gậy tự sướng phục vụ cho nhu cầu tự chụp ảnh. Ngoài ra, có vẻ như Yi Action còn gắn được vào bất kì vật nào. Như chúng ta có thể thấy ở hình ảnh phía trên, người dùng Yi Action có thể gắn máy quanh chú mèo và "nhờ" chú đi quay video hộ mình. Sự thiếu sót đáng tiếc trên Yi Action là nó không có case bảo vệ, điều mà GoPro Hero làm được. Tương tự như các sản phẩm khác của Xiaomi (thiết bị thử máu, máy lọc không khí), Yi Action cho phép người dùng điều khiển qua các ứng dụng trên smartphone.

Việc Xiaomi liên tục nhảy vào các lĩnh vực mới cho thấy, công ty này giờ đây không đơn thuần chỉ chuyên về smartphone nữa. Xiaomi đang phát triển một hệ thống, mạng các thiết bị phần cứng và kết nối chúng với phần mềm, dịch vụ của chính họ như dịch vụ nhắn tin (giống iMessage), dịch vụ thương mại điện tử. Xiaomi đang thực hiện chính sách bán phần cứng với giá rẻ rồi mong muốn kiếm tiền từ dịch vụ và phần mềm - một mô hình kinh doanh học hỏi từ hãng thương mại điện tử Amazon. Hệ sinh thái Xiaomi đang được hình thành, và những tiềm năng phát triển là vẫn còn rất nhiều đối với startup này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)