Kirt McMaster (bên phải)

Ngành công nghệ di động hiện nay đang chứng kiến cuộc chạy đua của hai con “ngựa chiến” là Samsung và Apple; nhưng theo Kirt McMaster, CEO công ty Cyanogen - công ty phát triển phần mềm Android lớn nhất hiện nay - cuộc đua này sẽ sớm kết thúc.

McMaster cho biết, một sự thay đổi lớn sắp xảy ra, và những công ty như Samsung sẽ bị “tiêu diệt”.

Khi trả lời phỏng vấn các phóng viên của trang tin Business Insider, McMaster cho biết, số phận của Samsung sẽ bị định đoạt trong vòng 5 năm tới.

“Mọi chuyện có thể xảy ra khá nhanh. Hãy nhìn vào những gì đã xảy đến với Research In Motion (RIM), với Nokia. Năm ngoái Micromax đã vượt Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thống trị thị trường Ấn Độ. Chúng tôi cho rằng chỉ trong 8 tháng, chuyện này sẽ xảy ra. Điều này không chỉ xảy ra ở một thị trường. Chúng tôi thấy rằng, nó xảy ra trên toàn thế giới. Chúng tôi nhận thấy mỗi khu vực đều có những ông hoàng riêng ví dụ như Blue Products ở Mỹ La-tinh, Cherry Mobile ở Philippines. Những công ty này đang phát triển. Họ hiểu thị trường địa phương và có thể phân phối sản phẩm tốt hơn mà không gặp phải các rào cản nào khi thâm nhập vào thị trường”, Kirt McMaster nói.

Công ty Cyanogen đã phát triển một phiên bản khác của Android có tên là CyanogenMod. Với phiên bản này, bạn dễ dàng thêm các tính năng mới, theme vào điện thoại Android mà không làm ảnh hưởng đến hiệu năng. CyanogenMod rất phổ biến trong giới hacker và được cài sẵn trên OnePlus One, chiếc điện thoại khá phổ biến trong năm 2014.

Nếu bạn là một người sử dụng Android hay iPhone, bạn sẽ ít biết đến CyanogenMod, nhưng công ty này hi vọng điều đó sẽ sớm thay đổi khi CyanogenMod xuất hiện trên rất nhiều loại smartphone ở thị trường quốc tế.

Cyanogen hiện đang là đối tác của Qualcomm, một công ty chuyên sản xuất vi xử lí cho hầu hết các dòng smartphone trên thị trường để trở thành một giải pháp chìa khóa trao tay. Có nghĩa là Qualcomm sẽ không chỉ sản xuất chip mà còn cung cấp luôn cả phần mềm. Khi đó, phần mềm CyanogenMod sẽ đến được với nhiều người dùng hơn còn các hãng sản xuất có thể cung cấp những chiếc điện thoại chất lượng cao, cấu hình tốt, giá cả phải chăng vì họ không phải thuê các nhân viên phát triển phần mềm.

McMaster cho rằng với sự phát triển của những smartphone giá rẻ, trong vòng vài năm tới, các công ty như Samsung hay Apple sẽ gặp nhiều khó khăn hơn để giữ được vị trí hàng đầu của mình. Ông cũng nghĩ rằng sẽ có những hệ điều hành khác cạnh tranh với Android hay iOS.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)