Hình ảnh kèm theo lời đe dọa của IS: Jack Dorsey trong tầm ngắm ống súng.

“Cuộc chiến ảo sẽ mang đến một cuộc chiến thực sự cho các người”, một bài viết trên mạng Pastebin - nơi giới tin tặc thường xuyên sử dụng để đăng tải cũng như khoe chiến tích - đã được đăng tải với nội dung nhắm đến người sáng lập Twitter, anh Jack Dorsey, “ngay từ lúc đầu chúng tôi đã cảnh báo đây không phải là cuộc chiến của các ông, song các ông không hiểu và tiếp tục khóa các tài khoản của chúng tôi, chính vì vậy, chúng tôi sẽ quay lại trả thù”. Bọn chúng cũng đe dọa Jack Dorsey và các nhân viên của Twitter sẽ trở thành “mục tiêu mới của những chiến binh của Vương quốc Hồi giáo”. Đi kèm đó là hình ảnh của Dorsey được chỉnh sửa nằm trong tầm ngắm của ống kính súng.

Theo điều khoản kiểm duyệt, Twitter sẽ ngăn chặn nhiều người sử dụng tài khoản cá nhân để truyền bá “các hành vi đe dọa bạo lực trực tiếp tới người khác”. Cùng với Youtube và cơ quan kiểm soát mạng trực tuyến của Anh, Twitter đã và đang nỗ lực kiểm soát các tài khoản có dính líu đến nhóm phiến quân IS.

Đáp trả mối đe dọa trên, người phát ngôn của Twitter cho biết “đội ngũ an ninh của chúng tôi đang tiến hành điều tra tính xác thực của những lời đe dọa này cùng nhà chức trách”.

Twitter là dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweet, một dạng tiểu blog. Nhóm khủng bố IS đã sử dụng trang mạng xã hội này để chiêu mộ các phần tử cực đoan khác gia nhập đội quân thánh chiến cũng như phát động chiến tranh.

Theo Baotintuc.




Bình luận

  • TTCN (0)