Công nghệ nhận dạng vân tay mới của Qualcomm hứa hẹn sẽ bảo mật hơn - Ảnh chụp YouTube

Theo TheVerge, công nghệ mở khóa bằng vân tay của Qualcomm được đặt tên là Snapdragon Sense ID, nhận diện vân tay nhờ vào sóng siêu âm. Do đó, có thể nhận diện được vân tay trong tình trạng bám bụi hoặc bị ướt.

Qualcomm cho biết, vì sử dụng sóng siêu âm nên thiết bị có thể đi xuyên qua các lớp ngoài cùng của da, từ đó nhận biết được các chi tiết ba chiều của vân tay bao gồm cả đường lằn ở vân tay hoặc lỗ chân lông. Chính vì thế, vân tay sẽ khó bị làm giả hơn và độ bảo mật cũng sẽ cao hơn.

Đặc biệt, công nghệ nhận dạng của Qualcomm còn độc đáo ở chỗ nó có thể nhận diện vân tay thông qua nhiều chất liệu khác nhau như: kính, nhôm, màn hình sapphire... Điều này có nghĩa, các nhà sản xuất di động có thể tích hợp công nghệ nhận dạng vân tay ở nhiều vị trí trên máy như màn hình cảm ứng, vỏ máy, viền máy.. chứ không phải bó buộc ở vị trí nút Home như công nghệ Touch ID.

Theo tiết lộ của Qualcomm, công nghệ Snapdragon Sense ID sẽ được hãng trang bị vào hai dòng chipset mới là Snapdragon 810 và 425. Ngoài ra, Qualcomm cũng có thể trang bị công nghệ Snapdragon Sense ID vào từng thiết bị của các nhà sản xuất di động nếu có yêu cầu.

Theo kế hoạch của Qualcomm, thiết bị di động đầu tiên được trang bị công nghệ Snapdragon Sense ID sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)