Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi Lễ.

Chiều 3/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Tập đoàn VNPT đã tổ chức “Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và công bố các Quyết định về công tác cán bộ”. Cụ thể, theo Quyết định số 219/QĐ-BTTTT vừa được công bố, ông Trần Mạnh Hùng, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT được giao kiêm phụ trách chức vụ Chủ tịch HĐTV Tập đoàn kể từ ngày 1/3/2015.

Việc giao nhiệm vụ này cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn VNPT trong thời gian chờ đợi Thủ tướng có Quyết định chính thức về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm và những đóng góp của ông Trần Mạnh Hùng đối với Tập đoàn VNPT trong thời gian qua. “Có thể nói, tái cơ cấu VNPT là một nhiệm vụ hết sức nặng nề và đó thực sự là một giai đoạn hết sức khó khăn của VNPT. Vào thời điểm đó, ông Trần Mạnh Hùng về nhận nhiệm vụ Tổng Giám đốc VNPT, vừa nhận nhiệm vụ mới vừa phải bắt tay ngay vào điều hành tái cơ cấu của VNPT, nhưng ông Trần Mạnh Hùng đã lãnh đạo VNPT vượt qua khó khăn, giữ vững ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và đưa Tập đoàn bước vào giai đoạn phát triển mới”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh.

Ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (ngoài cùng bìa phải) trao quyết định phụ trách chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên VNPT và tặng hoa cho ông Trần Mạnh Hùng (thứ 2 từ phải sang).

Có thể nói đó là thời kì hết sức khó khăn nhưng tới giờ phút này chứng tỏ việc tái cơ cấu của VNPT đã thành công và đang đi đúng hướng. Việc tái cơ cấu không chỉ tạo ra một tập đoàn vững mạnh và phát triển mà còn đóng góp cho đất nước 2 Tổng công ty - MobiFone và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), và theo lộ trình sắp tới sẽ hình thành tiếp 3 Tổng Công ty trực thuộc VNPT, góp phần làm cho ngành Viễn thông - CNTT trong nước ngày càng mạnh lên, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhận định.

Ảnh
Trước sự tin tưởng và những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son giao, ông Trần Mạnh Hùng xin hứa sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được giao.

Được biết, ông Trần Mạnh Hùng là cán bộ kĩ thuật được đào tạo cơ bản. Ông sinh năm 1959 và đến tháng 10/1980 bắt đầu công tác tại trạm phát vệ tinh Hoa Sen. Ông Trần Mạnh Hùng đã từng trải qua nhiều cương vị khác nhau tại Công ty Viễn thông Quốc tế, Ban Viễn thông của VNPT và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc VNPT năm 1999. Đến năm 2007, VNPT thay đổi mô hình tổ chức, ông Hùng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên của VNPT và Giám đốc Viễn thông Hà Nội. Năm 2013, ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VNPT.

Ảnh
Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son (bìa trái) trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Phạm Long Trận (thứ 2 từ trái sang).

Cũng trong chiều 3/3, Bộ TT&TT đã công bố Quyết định nghỉ hưu theo chế độ đối với Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - ông Phạm Long Trận.

Ông Phạm Long Trận sinh ngày 3/2/1955, trải qua 33 năm công tác liên tục trong lĩnh vực Bưu chính - Viễn thông ở nhiều cương vị khác nhau từ kĩ sư kĩ thuật đến Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng, Giám đốc Bưu điện Quảng Nam (sau chia tách Quảng Nam và Đà Nẵng), Giám đốc Công ty Viễn thông liên tỉnh, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông. Từ tháng 3/2006 đến nay ông là Quyền Chủ tịch HĐQT Tập đoàn, rồi Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch HĐTV của VNPT.

Cũng trong chiều 3/3, ông Phạm Long Trận đã vinh dự được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và bằng khen của Tập đoàn VNPT.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)