Lâu nay trên dòng máy cao cấp Galaxy S và Note, Samsung đều có hai phiên bản dùng vi xử lí Exynos do hãng này phát triển và Snapdragon của Qualcomm. Nhưng cả hai chiếc Galaxy S6 và S6 Edge vừa ra mắt đều chỉ chạy vi xử lí Exynos 7420 do chính Samsung phát triển và không có phiên bản sử dụng vi xử lí Snapdragon 810 mới nhất của Qualcomm.

Trong bài phỏng vấn báo The Korea Times của Hàn Quốc, ông Shin Jong-kyun, chủ tịch mảng di động và công nghệ thông tin của Samsung Electronics đã đưa ra câu trả lời tại sao Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge lại không dùng chip Qualcomm. Theo vị chủ tịch này, quan hệ đối tác của Samsung với Qualcomm vẫn rất mạnh mẽ nhưng quyết định chỉ dùng Exynos 420 trên Galaxy S6 có nguyên nhân là do Snapdragon 810 không đủ tốt.

"Samsung đã từng dùng nhiều vi xử lí của Qualcomm. Nhưng chúng tôi linh hoạt. Nếu chip Qualcomm đủ tốt, chúng tôi sẽ sử dụng chúng. Samsung luôn sử dụng những thành phần và vật liệu chất lượng nhất để tạo nên sự khác biệt trong các sản phẩm của hãng với các đối thủ cạnh tranh", Shin Jong-kyun nói, rõ ràng là có ý ám chỉ rằng Samsung nghĩ vi xử lí Exynos 7420 tốt hơn Snapdragon 810 của Qualcomm.

Trước đó, Samsung cũng tuyên bố vi xử lí Exynos 7420 trên quy trình 14nm với CPU tám nhân và đồ họa tích hợp Mali-T760 của họ mạnh mẽ hơn Snapdragon 810 và tiết kiệm điện năng hơn khoảng 30-35% so với các vi xử lí dựa trên quy trình 20nm hiện nay.

Chủ tịch mảng di động và công nghệ thông tin của Samsung Electronics cũng cho biết là Galaxy S6 được kì vọng sẽ giúp hãng điện thoại Hàn Quốc gia tăng giá cổ phiếu đồng thời lấy lại thị phần đã mất về tay Apple sau thất bại của Galaxy S5.

"Tôi tin tưởng Galaxy S6 Edge là sản phẩm thể hiện sức sáng tạo của Samsung trong ngành sản xuất điện thoại. Galaxy S6 và S6 Edge sẽ đạt được thị phần đáng kể trong phân khúc điện thoại cao cấp", ông Shin Jong-kyun nói.

Sau khi ra mắt khi cặp đôi Galaxy S6 và S6 Edge, giá cổ phiếu của Samsung đã tăng nhẹ 4,86% lên mức 1,423 triệu won (1296,23 USD) mỗi cổ phiếu vào hôm thứ Hai vừa qua.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)