Thông báo thiết bị quá nóng trên HTC One M9. Ảnh: mobilissimo.ro.

Có hai smartphone được công bố dùng chip mới nhất của Qualcomm là LG G Flex 2 và HTC One M9. Trong khi Qualcomm và LG khẳng định Snapdragon 810 không gặp vấn đề về tỏa nhiệt thì sản phẩm của HTC xuất hiện tại MWC lại gián tiếp phủ nhận thông tin này.

Theo trang mobilissimo.ro, một chiếc One M9 đã báo lỗi quá nóng và không thể hoàn thành bài kiểm tra hiệu năng bằng phần mềm AnTuTu. Cảnh báo hiện trên màn hình sản phẩm nói rằng nhiệt độ của thiết bị lên cao và việc tiếp tục đo AnTuTu có thể khiến hệ thống tự động tắt hay tự khởi động lại.

Trước thềm MWC 2015, nhiều thông tin nói rằng Qualcomm và các đối tác sản xuất thiết bị di động gặp phải rắc rối khi chip Snapdragon 810 gây tăng nhiệt. Đây cũng được nhận định là lí do khiến Galaxy S6 chỉ dùng bộ xử lí Exynos do hãng tự sản xuất.

Tuy nhiên PhoneArena nhận xét, chiếc One M9 nói trên có thể gặp sự cố ngẫu nhiên. Sản phẩm này là thiết bị thử nghiệm, nhiều khả năng phần mềm chưa hoàn thiện và có thể khắc phục thông qua bản cập nhật. Mặt khác, chưa ghi nhận phản hồi của người dùng về việc LG G Flex 2 cũng dùng chip Snapdragon 810 gặp vấn đề tương tự.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)