Trong một cuộc phỏng vấn mới đây của Dpreview, ông Toshihisa Iida - đại diện Fujifilm đã nói rằng một máy ảnh với cảm biến X-Trans độ phân giải siêu cao sắp được hãng này ra mắt.

Ông này cũng nói thêm: "Bạn phải chạy đua Mpx nếu bạn muốn tồn tại trong thị trường máy ảnh kĩ thuật số".

Thật vậy, việc tăng độ phân giải cảm biến ảnh đã trở thành xu hướng trong vài năm trở lại đây. Các hãng lớn như Nikon, Canon và Sony liên tục trang bị cảm biến ảnh độ phân giải cao lên những model máy ảnh trung cấp và cao cấp của mình. Và hiển nhiên, nếu một hãng nào đó không chịu làm như vậy thì nguy cơ bị bỏ lại phía sau là rất lớn.

Ưu điểm của cảm biến độ phân giải cao đó là hình ảnh có độ chi tiết tốt, in ấn đạt chất lượng cao. Nhược điểm là files ảnh sẽ nặng về dung lượng, đòi hỏi bộ xử lí hình ảnh phải mạnh hơn, nhanh hơn, thẻ nhớ lưu trữ phải có dung lượng lớn hơn, cấu hình máy tính xem ảnh và xử lí ảnh cũng phải mạnh hơn...

Giai đoạn 2013 - 2014 vừa qua, tương tự Sony, Fujifilm đã tung ra rất nhiều model máy ảnh nhưng kết quả kinh doanh lại không được khả quan lắm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả này, nhưng chắc chắn trong số đó có 1 lí do là các máy ảnh Fujifilm sử dụng cảm biến độ phân giải thấp (dưới 20 Mpx).

Chính vì vậy, việc tăng số chấm Mpx trên các máy ảnh X-series trong thời gian sắp tới đối với Fujifilm là một bước đi hợp lí. Và có 1 tin vui là các ống kính hiện tại của Fujifilm có thể đáp ứng tốt độ phân giải cao hơn của cảm biến sắp tới. Hãy cùng chờ đợi xem năm nay (2015), liệu Fujifilm có đem đến một làn gió mới trên các sản phẩm máy ảnh X-series của mình.

Theo Nghenhinvietnam.




Bình luận

  • TTCN (0)