Nhiều tính năng trên iPhone đã được cải thiện từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt năm 2007. iPhone mỏng hơn, nhẹ hơn, nhanh hơn và hữu dụng hơn trước nhiều lần. Tuy nhiên, có vẻ như Apple đã quên mất thời lượng pin của máy.

Theo thống kê từ Dadaviz, thời lượng pin của iPhone gần như không đổi sau gần 10 thế hệ, tính từ năm 2007 đến nay.

Ảnh
Điểm yếu nhất của iPhone trong 8 năm qua

iPhone có thời lượng pin trung bình khoảng 250 tiếng ở chế độ standby. Khi được hỏi, chắc chắn nhiều người khẳng định thời lượng pin của máy sẽ giảm thê thảm nếu họ bật lên và sử dụng thông thường. Để so sánh, chiếc Galaxy S5 của Samsung có thời lượng pin lên đến 480 tiếng ở chế độ standby.

Trong số những chiếc iPhone từ trước đến nay, chỉ có iPhone 6 Plus có thời lượng pin được xem là ấn tượng. Tuy nhiên, điều này có được là do máy có kích thước lớn hơn hẳn các model còn lại, cho phép dùng pin dung lượng lớn hơn.

Trong khảo sát mới đây của tạp chí Fortune với 1.000 người dân Mỹ, 33% số người được hỏi cho biết yếu tố quan trọng nhất họ kì vọng sẽ được cải thiện trên smartphone hiện nay là thời lượng pin.

Vấn đề nằm ở chỗ, để có một chiếc điện thoại pin khỏe, Apple sẽ phải hi sinh độ mỏng nhẹ của sản phẩm, vốn là những yếu tố cực quan trọng trong các chiến dịch marketing.

Do đó, đừng sớm kì vọng thời lượng pin trên iPhone sẽ tốt hơn, cho đến khi các nhà sản xuất pin tìm ra giải pháp nào đó đột phá so với công nghệ hiện tại.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)