CEO Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ anh cần tuyển dụng những người có thể làm việc trực tiếp với anh

Vì là người sáng lập của một trong những tập đoàn thành công nhất trên hành tinh, nên bất khi nào Mark Zuckerberg đưa ra lời khuyên về công việc thì đó là một ý tưởng đáng để nghe và cần ghi lại một cách cẩn thận. Trong tuần này, phát biểu tại Đại hội thế giới di động (Mobile World Congress – MWC) tại Barcelona, giám đốc điều hàng Facebook Mark Zuckerberg tiết lộ những gì anh mong đợi ở một nhân viên tiềm năng. Và câu trả lời rất đơn giản.

"Tôi sẽ chỉ tuyển dùng người làm viêc trực tiếp cho tôi nếu tôi có thể làm việc với người đó. Đó là một thử nghiệm khá thú vị và tôi nghĩ rằng quy tắc này đã đáp ứng được yêu cầu của tôi ", Zuckerberg nói với khán giả. Zuckerberg cho biết rằng anh và công ty của anh tuyển những người có năng lực phù hợp với tập đoàn. Anh đã trả lời trước mọi người tại cuộc triển lãm về công nghệ truyền thông lớn nhất thế giới rằng: “Facebook không phải là một tập đoàn dành cho tất cả mọi người trên thế giới”.

Một trong những người đã vượt qua thử nghiệm này là Sheryl Sandberg, và bà đã được Zuckerberg đề cử vào vị trí giám đống điều hành của công ty. Khi một khán giả hỏi về điều anh thích khi làm việc với bà Sandberg, anh trả lời rằng bà anh coi bà là một người cố vấn và là người có công trong việc xây dựng Facebook thành một doanh nghiệp và một “tổ chức lớn mạnh”.

Ảnh
Mark Zuckerberg nhấn mạnh cần phải tin tưởng vào chính bản thân mình

Nhân viên của Facebook là tương đối ít so với những tập đoàn công nghệ lớn khác ở Silicon Valley, chẳng hạn như Google có gần 55,000 nhân viên. Zuckerberg cho biết đó là một phần rất quan trọng trong sự thành công của công ty truyền thông xã hội. “Nhân viên càng ít càng tốt, Facebook phục vụ hơn 1 tỉ người trên thế giới, nhưng đội ngũ nhân viên chỉ có dưới 10,000 người. Facebook có được thành công như thế là nhờ công nghệ hiện đại”.

CEO Facebook cho biết điều quan trọng nhất là "phải tin tưởng chính bản thân mình”. Anh phát biểu: “Khi còn trẻ, bạn nghĩ rằng mình không có kinh nghiệm làm điều này, rằng có nhiều người có nhiều kinh nghiệm hơn bạn. Tôi bắt đầu làm việc với Facebook khi tôi mới 19 tuổi. Đừng tự đánh giá thấp bản thân mình, đừng lo lắng về những gì mình đang làm. Tất cả mọi người đều có thể mang lại cho thế giới những điều tốt đẹp.

Mục tiêu của Facebook trong việc kết nối mọi người trên toàn cầu là "khá rộng”. Điều này bao gồm việc cho phép mọi người chia sẻ hình ảnh cá nhân và video cũng như việc cho các nhà kinh doanh một nền tảng. Facebook cũng đang cố gắng tăng thêm số người tham gia tại các quốc gia đang phát thông qua việc đẩy mạnh hệ thống mạng internet và phát triển công nghệ thực tế ảo của nó.

Theo Vietq.




Bình luận

  • TTCN (0)