Apple sẽ tổ chức sự kiện lớn vào ngày 9/3 để cung cấp những thông tin cuối cùng về Apple Watch, mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của hãng. Dù chân dung Apple Watch đã lộ diện từ tháng 9/2014 bên cạnh iPhone 6, vẫn còn nhiều cầu hỏi về thiết bị này chưa được “táo khuyết” giải đáp.

Dưới đây là những gì Apple cần nói cho chúng ta biết về Apple Watch vào hôm 9/3 sắp tới:

1. Pin

Đến nay, những gì Apple tiết lộ chỉ là bạn cần sạc Apple Watch mỗi tối, cho thấy công ty không quá tự tin về thời gian sử dụng của thiết bị. Theo Thời báo New York, đồng hồ sẽ có chế độ tiết kiệm pin chỉ hiển thị giờ và không có chức năng thông minh nào khác.

2. Giá phiên bản cao cấp

Phiên bản Apple Watch rẻ nhất, Sport, có giá 349 USD (khoảng 7,4 triệu đồng). Tuy nhiên, vẫn còn hai phiên bản khác: bản “thường” (regular) làm từ thép không rỉ và Apple Watch Edition từ vàng 18-karat. Một số người suy đoán bản Edition có thể bán từ 5.000 USD (106 triệu đồng) đến 10.000 USD (213 triệu đồng), còn bản Regular đắt hơn vài trăm USD so với bản Sport. Sự kiện 9/3 chính là nơi Apple giải đáp thắc mắc về giá của Apple Watch.

3. Giá dây đeo đồng hồ

Apple không cho phép bạn sử dụng các loại dây đeo đồng hồ thông thường với Apple Watch mà thay vào đó là dây đeo do Apple sản xuất. Công ty cần cho người dùng biết giá của các loại dây đeo này là bao nhiêu và nó sẽ ảnh hưởng đến giá của bản thân Apple Watch thế nào nếu mua cùng nhau.

4. Các ứng dụng nào đã sẵn sàng?

Tháng 9/2014, Apple trình diễn một số ứng dụng Apple Watch của bên thứ ba từ các công ty như United Airlines, BMW, Starwood song nhiều lập trình viên vẫn im lặng về kế hoạch của họ với thiết bị. Apple thường làm việc chặt chẽ với các nhà phát triển chủ chốt trước khi ra mắt sản phẩm mới, vì vậy chúng ta có thể kì vọng nhiều ứng dụng mới tại sự kiện 9/3.

5. Có bán ngoài Apple Store không?

Apple Watch khác với các sản phẩm khác của Apple. Khách hàng sẽ phải đến, thử nghiệm thực tế, kiểm tra dây đeo, hỏi nhân viên bán hàng nhiều câu hỏi khác nhau. Bên ngoài Apple Store, không rõ còn nơi nào sẽ bán đồng hồ Apple. Có một số tin đồn về việc Apple Watch sẽ được bán tại các cửa hàng thời trang cao cấp.

6. Có chống nước không?

Tuần trước, một số tờ báo đưa tin Tổng Giám đốc Apple Tim Cook tiết lộ với nhân viên bán lẻ tại Berlin (Đức) rằng ông đeo cả Apple Watch khi tắm. Điều này khiến mọi người tò mò liệu thiết bị có khả năng chống nước thực hay không, và nếu có thì tiêu chuẩn như thế nào. Bạn có thể đi bơi cùng nó không, hay nó chịu được mực nước bao nhiêu trong thời gian bao lâu? Dù vậy, nhiều khả năng Apple Watch chỉ chống nước không đáng kể, trong các trường hợp như rửa tay, rửa bát…

7. Các tính năng khác

Trong sự kiện năm 2014, Cook cho biết Apple Watch có thể làm nhiều hơn những gì trình diễn trên sân khấu hôm đó. Chẳng hạn, đồng hồ được sử dụng để điều khiển Apple TV. Những tính năng đó là gì? Sự kiện 9/3 sẽ cho chúng ta lời giải.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)