Giao diện của PowerPoint cho Mac phiên bản mới.

Hãng phần mềm Microsoft ngày hôm nay 6/3 chính thức phát hành phiên bản Preview của bộ ứng dụng văn phòng Office 2016 cho Mac.

Đây được xem là bước tiếp theo trong kế hoạch của hãng nhằm làm cho những sản phẩm trong bộ ứng dụng văn phòng Office có thể sử dụng được ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào và trên bất kì thiết bị nào.

Microsoft cho biết, giao diện mới của các phần mềm trong Office 2016 cho Mac vẫn mang phong cách quen thuộc mà nhiều người từng yêu thích, nhưng nay được thiết kế tối ưu cho màn hình Retina của các mẫu máy Mac đời mới. Bên cạnh đó, thiết kế Ribbon được làm mới, khả năng hỗ trợ dịch vụ đám mâyOneDrive cùng với nhiều thay đổi khác. Đặc biệt, Microsoft đã tập trung nhiều về khả năng làm việc cộng tác trực tuyến và tích hợp đám mây cho các ứng dụng văn phòng này.

Microsoft cho rằng, kết nối điện toán đám mây là một tính năng quan trọng mà mọi người dùng đều mong đợi từ hầu hết phần mềm hiện nay. Vì vậy, đây trở thành một mục tiêu hàng đầu của hãng khi ra mắt Office 2016 cho Mac và mỗi ứng dụng Office mới của Microsoft đều có một số tính năng mới mạnh mẽ dựa trên nền tảng đám mây. Với sự hỗ trợ đám mây, Office 2016 cho Mac cho phép người dùng truy cập vào danh sách các tập tin được tạo ra trên bất kì thiết bị nào, lưu trữ chúng và cập nhật được trên tất cả các thiết bị của họ, đồng thời có thể làm việc cộng tác với những người dùng khác.

Phần mềm Word giờ đây có thêm một thẻ Design mới và khung Format Object để truy xuất các công cụ nhanh hơn. Trong khi đó, phiên bản Excel 2016 có giao diện người dùng được làm mới và nhiều tính năng để liên kết với bản Excel 2013 cho Windows. PowerPoint 2016 cho Mac có thêm các hiệu ứng chuyển đổi slide và bảng hình ảnh động Animation nâng cao. Phần mềm Outlook trong Office 2016 cho Mac cũng được cải tiến với khả năng hỗ trợ Online Archive và tính năng dự báo thời tiết trong lịch Calendar.

Bắt đầu từ hôm nay, bạn có thể tải về miễn phí và dùng thử phiên bản Preview của Office 2016 cho Mac với dung lượng 2,5 GB trên trang web Office chính thức của Microsoft. Lưu ý là máy Mac của bạn cần phải sử dụng hệ điều hành Yosemite 10.10 để có thể cài đặt Office 2016 mới. Theo thông tin từ trang MacRumors, Microsoft dự kiến sẽ phát hành Office 2016 cho Mac phiên bản chính thức vào mùa hè năm nay.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)