CEO Microsoft Satya Nadella rất có thể đang ấp ủ nhiều tham vọng trong thị trường smartphone đầy khốc liệt sau khi hãng này hoàn tất thương vụ mua lại Nokia.

Theo Reuters, các dòng điện thoại thông minh Duraforce, Hydro và Brigadier của Kyocera bị cáo buộc đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ thuộc quyền sở hữu của Microsoft.

Hãng công nghệ Mỹ cũng đã yêu cầu tòa án liên bang ở thành phố Seattle (bang Washington) áp đặt một lệnh cấm bán đối với các sản phẩm vi phạm của Kyocera tại thị trường Mỹ.

Trong đơn kiện, Microsoft cho rằng Kyocera đã sử dụng các bằng sáng chế công nghệ liên quan đến các dịch vụ định vị và gửi tin nhắn văn bản.

Trong tuyên bố vừa được đưa ra, đại diện Microsoft cho biết hãng này tôn trọng Kyocera nhưng tin rằng Kyocera cần trả tiền bản quyền cho những công nghệ đang sử dụng. Phía Microsoft bày tỏ hi vọng vụ việc sẽ được giải quyết trong êm đẹp.

Được biết, các mẫu điện thoại do Kyocera sản xuất chạy hệ điều hành Android do Google phát triển.

Từ nhiều năm nay, Microsoft đã đạt được các thỏa thuận về bản quyền công nghệ với khá nhiều nhà sản xuất thiết bị di động Android, trong đó có Samsung, LG và HTC.

Ngay sau khi thông tin Microsoft khởi kiện Kyocera được Reuters đăng tải, giới phân tích nhanh chóng đưa ra nhận định nhiều khả năng đây chính là phát pháo mở màn cho một trận chiến pháp lí mà hãng công nghệ Mỹ sắp phát động bởi hãng này hiện là một "chiến binh" có số má trong thị trườngsmartphone sau thương vụ mua lại Nokia hồi tháng 9/2013.

Hôm 9/2 vừa qua, Microsoft tuyên bố đã dàn xếp êm xuôi vụ tranh chấp bản quyền sáng chế kéo dài hơn một năm nay với đại gia điện tử Hàn Quốc Samsung.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)