Bước cài đặt EpicScale nằm ngay trong phần cài bản mới của uTorrent, và nếu không cẩn thận thì bạn đã đồng ý cài đặt phần mềm này mà không hay biết. EpicScale sử dụng CPU để "đào" tiền ảo, do vậy máy sẽ hoạt động nặng hơn.

Để phát hiện máy có bị cài đặt EpicScale, bạn vào Task Manager của Windows và kiểm tra xem có tác vụ nào có tên EpicScale (hoặc EpicScale.exe *32) đang chạy hay không. Nếu có thì hay làm theo các bước sau để gỡ phần mềm này.

Đầu tiên, hãy mở trình gỡ cài đặt (uninstaller) của EpicScale và gỡ ứng dụng này ra. Bạn vào Control Panel/ Program and Features, tìm tới EpicScale và chọn Uninstall.

Tiếp theo, vào thưc mục C:\ProgramData\, tìm thư mục có tên EpicScale và xóa nó đi. Thư mục này cũng có thể bị ẩn, hãy vào phần Organize/File and Folder Options/View, bấm chọn ô "Show hidden files, folders and drivers". Thư mục EpicScale chứa các file còn lại, kể cả khi bạn đã gỡ cài đặt phần mềm.

Tiếp theo bấm tổ hợp Windows + R, gõ regedit và bấm Ok để mở trình chỉnh sửa Registry. Tại đây bạn tìm vào phần HKEY_CURRENT_USER\Software, tìm mục EpicScale và xóa nó đi.

Cuối cùng bạn vào HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run, nếu thấy mục EpicScale thì xóa đi.

Sau khi hoàn thành bước này, bạn đã xóa được hoàn toàn EpicScale khỏi máy tính của mình.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)