Trang chủ của Eldora Speedway đã bị hack bởi một nhóm tin tặc tự xưng là thành viên của IS

Báo chí Mỹ mới đây đã đồng loạt đưa tin trang web nổi tiếng trong làng đua xe chuyên nghiệp xứ sở cờ hoa là Eldora Speedway đã bất ngờ bị tấn công bởi một nhóm hacker tự xưng là một bộ phận thành viên của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” ở Iraq và Syria (viết tắt là ISIS).

Nhóm tin tặc này tỏ ra khá manh động khi đột nhập trái phép vào website nói trên rồi tạo ra 2 biểu ngữ với nền đen, chữ trắng ngay giữa giao diện của chuyên trang dành cho những người đam mê thể thao tốc độ này.

Trong khi biểu ngữ đầu tiên có đề dòng chữ tiếng Ả Rập thì biểu ngữ thứ hai lại là những lời lẽ đầy tính thách thức của những kẻ gây rối ngạo mạn bằng tiếng Anh.

Đó là thông điệp: “Hacked bi Islamic State (ISIS). We Are Everywhere)” (tạm dịch là: “Trang web bị hack bởi Tổ chức Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria. Chúng tao có mặt ở mọi nơi”). Bên cạnh đó, một đoạn nhạc kiểu đạo Hồi cũng được bọn chúng khéo léo lồng vào trang web.

Eldora Speedway là trang web nổi tiếng về đua xe, thuộc quyền sở hữu của tay đua kì cựu của giải NASCAR Tony Stewart.

Ngay sau khi phát hiện vụ gây rối trên mạng Internet này, những người chịu trách nhiệm điều hành trang web www.eldoraspeedway.com đã liên hệ với cơ quan chức năng để tìm hướng giải quyết.

Ông Roger Slack – Tổng Giám đốc của đường đua Darke County chia sẻ: “Chúng tôi đã phát hiện ra sự cố này không chỉ trên trang chủ của Eldora Speedway mà còn một số trang web khác. Tôi đã liên hệ với cơ quan chức năng, bao gồm cả chính quyền bang và liên bang hay FBI vào cuộc để điều tra vụ này.”

Ảnh
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nổi tiếng vì những hành động hành quyết và khủng bố man rợ

Eldora Speedway chỉ mà 1 trong ít nhất là 3 trang web bị hacker tự xưng là có liên quan đến IS tấn công trong khu vực Dayton và Cincinnati hôm thứ bảy (7/3). 2 website còn lại cũng lâm vào tình trạng tương tự là Montgomery Inn và Moerlein Lager House.

Đài truyền hình St. Louis KSDK đã đưa tin rằng 2 trang web kinh doanh của họ là MERS Goodwill và Elasticity cũng không thoát khỏi bàn tay của bè lũ tin tặc mang danh IS với các dấu hiệu tương tự.

Tuy nhiên, theo ông Bryan Fite (Chủ tịch của trang Dayton-base Meshco) việc bị tin tặc tấn công lần này là không quá nghiêm trọng, quan trọng là mọi người cần bình tĩnh để tìm cách giải quyết:

“Có thể, đây chỉ là một cách gây rối loạn cảm xúc của những kẻ hacker. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất bây giờ là chúng ta không nên vội kết luận mà hãy để cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra.”

Sau nhiều nỗ lực khắc phục sự cố, website Eldora Speedway đã trở lại bình thường vào lúc 16:30 cùng ngày 7/3 với một tin nhắn cảm ơn từ Ban quản trị trang web này đến cảnh sát, FBI và GoDaddy.com – những cơ quan đã tích cực giúp khắc phục sự cố trên.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Theo Khám Phá.




Bình luận

  • TTCN (0)