Hai phiên bản Apple Watch Edition này sở hữu đường kính 38mm, chế tác từ vàng 18-karat. Tuy nhiên, chúng không phải là những sản phẩm sở hữu giá khủng duy nhất được công bố tại sự kiện Spring Forward đêm qua. Một vài phiên bản Apple Watch khác cũng có giá bán 5 con số. Phiên bản rẻ nhất của Apple Watch Edition cũng có giá lên tới 10.000 USD.

Trước đây, Apple Lisa, mẫu máy tính ra đời năm 1983 là sản phẩm đắt đỏ nhất mà Apple từng bán, với giá tag 9995 USD, trang Forbes hồi tưởng. Tuy nhiên, nếu điều chỉnh cho phù hợp với lạm phát thì Apple Lisa vẫn có giá khoảng 23.500 USD theo thị giá hiện nay. Không có gì bất ngờ khi dự án này thất bại hoàn toàn về mặt thương mại. Ngày nay, chỉ có duy nhất một dòng máy tính của Apple tiệm cận giá bán của Lisa. Nếu như bạn lựa chọn các linh kiện mạnh nhất, tối tân nhất hiện hành cho Mac Pro thì giá bán lẻ sẽ vào khoảng 9599 USD.

Theo thông báo từ Apple đêm qua, Apple Watch sẽ chính thức bày bán từ ngày 24/4 tới, với giá cho phiên bản rẻ nhất là 349 USD. Tuy vậy, khá nhiều trang công nghệ đã đặt dấu hỏi về việc liệu ai sẽ bỏ tiền ra mua chiếc đồng hồ này, khi mà công năng của nó chẳng những không khác mà còn thua kém iPhone rõ rệt.

Thậm chí, một số trang như PhoneArena hay Techno Buffalo đã nhanh chóng chỉ ra những món đồ mà bọn có thể dễ dàng mua được với 17.000 USD, thay vì đầu tư cho Apple Watch.

"Đúng, giá bán của chúng thực sự gây sốc, không chỉ cho giới công nghệ mà với cả người dùng", trang PhoneArena bình luận.

Dưới đây là những việc tuyệt vời mà bạn có thể làm, với số tiền trên 10.000 USD:

1. Mua một chiếc đồng hồ bình thường và hơn 100 chiếc smartphone bình dân (kiểu như Motorola Moto E) để tặng cho trẻ em châu Phi.

Ảnh
Bạn có thể tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi làm từ thiện

2. Đặt tour du lịch vòng quanh thế giới, hoặc ít nhất là đến châu Âu.

Ảnh
Hoặc đi du lịch để mở mang tầm mắt

 

3. Sắm một chiếc ô tô! Mới tinh! Chiếc Ford Fiesta đời 2015 đang có giá khởi điểm chỉ 13.695 USD. Hoặc tốt hơn, bạn hãy bỏ ống thêm vài ngàn USD nữa để đầu tư cho một chiếc xe điện bảo vệ môi trường như Nissan Leaf, vốn đang có giá niêm yết khoảng 21.000 USD.

Ảnh
Một chiếc Ford Fiesta vẫn rẻ hơn Apple Watch

4. Mua một du thuyền cỡ nhỏ.

Ảnh
Apple Watch

5. Khởi nghiệp ở một công ty cỡ nhỏ.

Ảnh
Apple Watch

6. Ăn pizza mỗi ngày trong suốt 5 năm.

Ảnh
Apple Watch

7. Một năm học đại học ở trường công

Ảnh
Apple Watch

Việc bỏ chừng ấy tiền để mua một sản phẩm công nghệ sớm bị lạc hậu có phải là khôn ngoan? Trong khi đó, bạn có thể đầu tư cho sự nghiệp học vấn của mình. Phí học trung bình của một trường công tại Mỹ chỉ vào khoảng 9.139 USD/năm.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)