MacBook 12 inch có duy nhất cổng USB-C.

MacBook 12 inch hoàn toàn mới đã chính thức được Apple ra mắt tại sự kiện Spring Forward sáng nay. Thay đổi lớn về thiết kế giúp sản phẩm mỏng hơn khoảng 25% so với MacBook Air, cân nặng cũng chỉ còn 0,9 kg. Để làm được điều đó, Apple buộc phải cắt bớt cổng kết nối và trên MacBook 12 inch chỉ còn duy nhất cổng USB-C.

Điều này đồng nghĩa với việc, tất cả giao tiếp trên MacBook 12 inch sẽ phải thực hiện qua cổng USB-C mới. Từ việc sạc pin, trao đổi dữ liệu vốn quen thuộc với cổng USB, Thunderbolt hay xuất tín hiệu VGA/HDMI. Song song với sản phẩm mới, Apple đã nhanh chóng giới thiệu loạt phụ kiện tương ứng nhằm giải quyết vấn đề trên.

Ảnh
Phụ kiện USB-C được Apple bán ngoài với giá từ 19 USD.

Cụ thể, bộ chuyển đổi USB-C ra USB tiêu chuẩn có giá 19 USD. Với giá 79 USD, người dùng có thể lựa chọn bộ chuyển Digital AV Multiport hoặc VGA Multiport với một cổng USB-C, một USB tiêu chuẩn và một HDMI hay VGA tương ứng.

Bộ sạc mới được bán kèm khi mua MacBook 12 inch. Tuy nhiên, nếu bạn cần mua thêm bộ sạc ngoài cho dòng máy này thì sẽ tốn thêm 49 USD cho riêng củ sạc và 29 USD cho dây USB-C nối từ củ sạc đến máy tính.

"Cổng kết nối duy nhất sẽ giúp thiết bị đơn giản và thanh lịch, nhưng thẳng thắn mà nói, điều này không đáp ứng nhu cầu của người dùng", trangTechCrunch nhận xét. Một chiếc laptop đời mới mà cổng sạc, cổng USB hay xuất video lại không thể dùng được cùng lúc, hoặc phải mua thêm và kè kè với phụ kiện mua ngoài.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)