Surface Pro thế hệ tiếp theo được tường thuật sẽ có thêm phiên bản màn hình 14 inch nhằm hấp dẫn hơn đối với nhóm khách hàng doanh nhân, doanh nghiệp.

Theo trang tin công nghệ TechRadar, Microsoft được cho là đang phát triển mẫu máy tính bảng Surface Pro 4 với màn hình 14 inch nhằm cạnh tranh với chiếc iPad cỡ 12 inch tạm gọi là iPad Pro mà giới công nghệ liên tục đồn thổi dạo gần đây.

Trang tin CNTT tiếng Trung Quốc cnBeta dẫn nguồn tin thân cận cho biết, bên cạnh mẫu Surface Pro 4 màn hình 14 inch thì Microsoft còn ra mắt phiên bản tiêu chuẩn sở hữu màn hình 12 inch và cả hai phiên bản của chiếc Surface Pro thế hệ mới nhất sẽ hỗ trợ độ phân giải màn hình ở mức 2.160x1.440 pixel như chiếc Surface Pro 3 trước đây.

Về bộ xử lí, theo tường thuật, chiếc Surface Pro 4 sẽ trang bị dòng chip Intel Core M Broadwell thế hệ mới nhất được sản xuất trên quy trình 14nm thay vì dòng chip lõi kép Intel Core i5 hay i7 nền tảng Haswell.

Với nền tảng Broadwell, giới công nghệ tin rằng chiếc Surface Pro 4 sẽ không cần đến quạt làm mát tựa như dòng MacBook Pro mới của Apple và điều này cũng sẽ giúp tạo ra nhiều khoảng trống hơn bên trong khoang máy để tích hợp ổ SSD dung lượng lớn hơn.

Nếu điều này là sự thật thì Surface Pro 4 rõ ràng sẽ là một trong số những mẫu tablet, ultrabook, laptop và PC hiệu năng cao đầu tiên không cần quạt làm mát.

Cũng theo TechRadar, RAM trên mẫu Surface Pro 4 sẽ tối thiểu ở mức 8 GB hay 16 GB, trong khi đó bộ nhớ lưu trữ nhiều khả năng đạt mức 1 TB.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)