Hình ảnh Nguyễn Tử Quảng cầm trên tay chiếc điện thoại của Bkav và iPhone 6 Plus. Ảnh: Fanpage Bkav.

Ngày 10/3, fanpage Facebook Bkav và cả fanpage Bphone cho đăng hình ảnh vị CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng lần đầu tiên xuất hiện cùng chiếc điện thoại Bphone của công ty bảo mật này kèm chú thích: “Anh Quảng so sánh Bphone với iPhone 6 Plus” và thông tin Nguyễn Tử Quảng đánh giá “Bphone đẹp, cá tính hơn iPhone 6”.

Ảnh
Thông tin trên fanpage Bphone. Ảnh: Fanpage Bphone.

Ngay lập tức, bức ảnh chụp vị CEO Nguyễn Tử Quảng so sánh Bphone và iPhone 6 Plus (chiếc smartphone đình đám của hãng công nghệ Apple) kèm lời bình luận “gây bão” đã rất nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý.

Việt Nam làm ra một sản phẩm vượt mặt iPhone của Apple - điều ấy, ai cũng muốn. Thế nhưng làm gì, nói gì cũng nên lượng vào sức mình, chứ nói quá lên lại trở thành câu chuyện khó nghe. Với quan điểm như vậy, tỏ ra gay gắt, trên fanpage của Bkav đã nhanh chóng xuất hiện hàng trăm lời bình luận “ném đá”.

Rất nhiều người tỏ ra khó chịu khi Bkav truyền thông cho chiếc điện thoại sắp ra mắt vẫn bằng chiêu “quăng bom”, “nổ tới bến” thường thấy. Thậm chí, hài hước và ác miệng gọi chiếc smartphone Bphone là… “Bom Phone”.

Facebooker S. Long bày tỏ: “Một hãng mới bước chân vào làng smartphone đã dám hô to đòi dìm iPhone. Chưa hãng điện thoại nào dám tự nhận mình đẹp nhất thế giới nhé. Đẹp, cá tính tốt xấu do người dùng quyết định, chưa cần biết sản phẩm như thế nào chứ cái kiểu nổ như thế này thì dẹp đi”.

“Hãy hi vọng nó đạt được 1 lượng đặt hàng thật tốt ở bản địa trước đã, khoan mơ khi so sánh với iPhone nhé, trước khi vượt iPhone thì phải bước qua xác Qmobile, HKphone... rồi HTC, Samsung, Sony, Xiaomi.... Chúc Bphone thành công!”, thành viên C. Chinh “gửi lời nhắn” đến Bkav.

Ảnh
Vô số bình luận ném đá.

Còn theo thành viên N. Long: “Cái gì đúng thì công nhận, cái gì không đúng thì cần phê bình, loại bỏ. Tính năng chưa rõ đâu với đâu, thiết kế kém sáng tạo, chân ướt chân ráo bước vào làng smartphone mà nổ đôm đốp. Tinh thần dân tộc không có nghĩa là mù quáng cái gì cũng ca”.

Dù vậy, trong số hàng trăm bình luận trên fanpage của Bkav thì vẫn có những ý kiến ngược chiều với luồng dư luận rất đông đảo, “hung hãn” đang ném đá không thương tiếc Bphone. Họ tỏ ra tin tưởng vào hàng Việt, muốn ủng hộ Bkav tự tin đưa ra được sản phẩm smartphone mang thương hiệu Việt Nam thực sự.

“Sao phải mỉa mai vậy, gì thì người ta cũng dám làm, dám thể hiện”, người dùng facebook có tên N.H Phong nói.

Thành viên Sơn Hải bày tỏ: “Suốt ngày kêu Việt Nam không làm được cái gì, đến lúc một tổ chức, công ty làm được thì không ai chấp nhận rồi quay ra chê bai chỉ trích. Mặc dù các bạn chưa động được tay đến sản phẩm…”

Thành viên TM Nguyen thì cho rằng: “Tại sao mọi người không có tinh thần dân tộc nào thế, cái gì cũng phải có cái đầu tiên mà... Hi vọng Việt Nam sẽ có một thương hiệu điện thoại riêng cho dù chậm hơn với thế giới...!”.

Ảnh
Những quan điểm ủng hộ, tin tưởng vào Bphone của Bkav chỉ chiếm số ít. Ảnh: Fanpage Bphone.

Lâu nay, đã thành thông lệ, cứ hễ vị CEO của Bkav lên tiếng là lại bị áp cho cái tiếng “đi quăng bom” bởi những phát ngôn đi ngược dòng và tự tin vào những sản phẩm do Bkav sinh ra.

Theo nhiều quan điểm, chuyện "con hát mẹ khen hay" vốn là lẽ thường tình, nên Bphone do Bkav của Nguyễn Tử Quảng sinh ra thì không có cớ gì trì hoãn Nguyễn Tử Quảng ngợi khen Bphone.

Vậy nên, hãy cứ… để yên cho Bkav nói, hãy cứ để cho Bkav “tự nổ”, tự khen ngợi..., bởi câu trả lời chính xác nhất sẽ chỉ có khi Bphone ra mắt, lên kệ tại các gian hàng, người tiêu dùng có chịu chấp nhận rút ví ra mua sản phẩm của họ hay không.

Đầu tháng 1/2015, việc Bkav tuyên bố chuẩn bị cho ra mắt smartphone cao cấp đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ và người dùng.

Theo thông tin Bkav đưa ra, công ty bảo mật này đã chi hàng triệu USD để đầu tư dây chuyền sản xuất tại Việt Nam, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường smartphone đang cạnh tranh gay gắt và đã khiến cho rất nhiều thương hiệu điện thoại Việt phải khai tử, hoặc sống lay lắt; kí hợp đồng trực tiếp với tập đoàn Qualcomm để sử dụng toàn bộ sáng chế của Qualcomm cho smartphone sản xuất ra.

Đại diện BKAV còn khẳng định smartphone BKAV "sẽ là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì thế giới", smartphone BKAV không chỉ giới hạn trong nước mà còn vươn đến các thị trường tiềm năng hơn như Mỹ, Singapore.

Theo một số nguồn tin, Bphone của Bkav sẽ ra mắt vào cuối tháng 3 và dự kiến bán trong tháng 4/2015 tại thị trường Việt Nam.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)