PlayStation Mobile, một nền tảng ứng dụng dành cho điện thoại Android vừa được Sony ngừng phát hành game và kết thúc hỗ trợ. Ra mắt từ tháng 10/2012, đây là ứng dụng cho phép người dùng mua và tải về những trò chơi có bản quyền được Sony phát hành riêng trên hệ thống PlayStation Mobile. Sau gần 3 năm hoạt động, dịch vụ này không đem lại hiệu quả cho hãng bởi ứng dụng chỉ chạy trên một số dòng máy nhất định, trò chơi không thực sự đa dạng cũng như mang tính độc và lạ, chưa kể nó còn bị giới hạn bởi những tài khoản PSN ở một số quốc gia nhất định.

Trước đó, Sony từng ra mắt chiếc điện thoại chuyên chơi game Xperia Play cùng với PlayStation Mobile. Với các phím bấm chuyên dụng, Xperia Play khá phù hợp để khai thác tối đa nội dung của trò chơi. Tuy nhiên Sony đã không đưa ra một phiên bản nâng cấp nào cho dòng máy này. PlayStation Mobile cũng từng có mặt trên một số điện thoại của các hãng khác như HTC, tuy nhiên nó vẫn không thể tạo đột phá trước sự đa dạng của các tựa game ngay chính trên Google Play Store.

Nếu bạn đang có thiết bị di động Android sử dụng PlayStation Mobile thì có thể đăng nhập và tải về các trò chơi trước ngày 10/9/2015 để chứng thực thiết bị. Sau ngày này, Sony sẽ đóng dịch vụ PlayStation Mobile trên Android và các tựa game sẽ được hỗ trợ trên ứng dụng của hệ máy PlayStation Mobile.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)