Tại hội nghị các nhà phát triển game (Game Developers Conference) 2015 diễn ra tại San Francisco, Jen-Hsun Huang - CEO của Nvidia đã tiết lộ một số thông tin về Titan X, card đồ họa trang bị GPU mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện nay được dùng cho phần trình diễn công nghệ thực tế ảo của Epic Game.

Thực tế ảo là một trong những chủ đề lớn của hội nghị năm nay và người tham dự được trải nghiệm lại cuộc phiêu lưu của Bilbo Baggins trong "Thief in the Shadows”, khoảnh khắc anh chàng người lùn đối mặt với con rồng Smaug trong hang bên dưới ngọn núi Cô đơn (Lonely mountain).

"Thief trong Shadows” là sản phẩm do Weta Digital studio hợp tác cùng Epic Games thực hiện. Các hiệu ứng hình ảnh được dựng trên nền tảng đồ họa Unreal Engine 4 của Epic Games. Ngoài ra, một chi tiết thú vị là Benedict Cumberbatch cũng lồng tiếng cho con rồng như ông đã làm trong phần thứ hai của series phim "The Hobbit", đạo diễn Peter Jackson.

Với kính thực tế ảo của Oculus Rift, trong "Thief in the Shadows”, người xem sẽ có được dịp lội qua một núi lớn tiền vàng và khi đối mặt với kẻ canh giữ kho báu khổng lồ, bạn sẽ có được trải nghiệm sống động và chân thực đáng ngạc nhiên.

Bạn có thể thấy được chi tiết phần cơ thể cũng như vẻ mặt gớm ghếc đầy biểu cảm của rồng Smaug, Alasdair Coull, người đứng đầu nhóm nghiên cứu và phát triển của Weta Digital cho biết thêm. Bên cạnh đó, tốc độ xử lí hình ảnh trong “Thief in the Shadows” cũng đạt đến 90 fps (khung hình mỗi giây). Nếu so với mức 60 fps của các game hạng nặng hiện nay đang cố gắng đạt đến.

Dù Weta không có kế hoạch thương mại hóa bản thử nghiệm "Thief in the Shadows” nhưng mối quan hệ hợp tác với Nvidia cho thấy sự quan tâm của các nhà sản xuất nội dung đối với phần cứng mới. Dự kiến mẫu card đồ họa mới của Nvidia sẽ được bán rộng rãi trên thị trường trong năm nay.

Cũng vào đầu năm 2015, hãng Fox Searchlight đã giới thiệu phiên bản thực tế ảo không tương tác của Wild, bộ phim từng được chọn công chiếu mở màn tại liên hoan phim Telluride. Với kính thực tế ảo Samsung Gear VR, người xem sẽ thấy khung cảnh khu rừng với những gốc cây bị đốn, nghe và nhìn thấy dưới góc nhìn của nhân vật Witherspoon khi đi trên con đường mòn và tiếp xúc với hồn ma của mẹ cô ấy (do Dern thủ vai).

Sáng kiến của Fox đã nhanh chóng được một số hãng khác áp dụng, chẳng hạn với bộ phim “The Martian” và trong thời gian tới là “X-Men”. Tại liên hoan phim Sundance, một vài bộ phim khác cũng có trải nghiệm thực tế ảo tốt như Birdly mang lại góc nhìn của một chú chim bay trên bầu trời thành phố San Francisco hoặc với “Project Syria” đặt người xem vào giữa cuộc chiến của một quốc gia.

Trong khi đó, nhà sản xuất kính Oculus cũng thành lập nhóm Story Studio tập trung vào việc sản xuất các nội dung thực tế ảo. Lost là bộ phim ngắn đầu tiên của hãng và dự kiến sẽ có 5 bộ phim được tung ra trong năm nay.

Công nghệ thực tế ảo vẫn là chủ đề lớn của GDC năm nay. Sony công bố “Project Morpheus” được thiết kế riêng cho PlayStation 4, dự kiến sẽ có mặt vào nửa đầu năm 2016 trong khi HTC hợp tác cùng Valve Software trình diễn mẫu kính thực tế ảo có tên gọi Vive, sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Theo Tinh Tế.




Bình luận

  • TTCN (0)