Hình ảnh bo mạch cấu thành USB Killer - Ảnh: TheHackerNews.

Theo PC World, toàn bộ chi tiết kĩ thuật bằng tiếng Nga lẫn hình ảnh của mô hình USB lưu trữ với tên gọi USB Killer từng được hacker với bí danh Dark Purple chia sẻ trên một trang mạng xã hội (cũng tiếng Nga) từ tháng 2/2015.

Đến cuối tuần vừa qua, rất nhiều trang tin và diễn đàn công nghệ đã bất ngờ đăng tải phiên bản tiếng Anh của bản đặc tả kĩ thuật nói trên.

Về cơ bản, chiếc USB lưu trữ tự tạo của hacker này sau khi được cắm vào máy tính sẽ sử dụng một mạch đổi điện DC/DC tích hợp để sạc các tụ điện bên trong lên mức điện áp -110V (đo ở đầu tụ).

Khi đạt đến mức điện áp quy định (tức -110V), mạch DC/DC sẽ tự ngắt và toàn bộ điện năng trong các tụ điện nói trên sẽ liên tục được nhồi ngược trở lại máy tính thông qua một điện trở.

Khi mức điện áp ở các tụ điện trở lại mức -7V, mạch DC/DC sẽ được khởi động trở lại và vòng lặp sạc - xả cứ thế diễn ra.

Theo trang TheHackerNews, hacker người Nga cho biết, dòng và áp cao liên tục được đưa vào bo mạch hệ thống hoàn toàn có thể làm hỏng, thậm chí gây cháy diode trên các linh kiện bên trong máy tính và kể cả bộ xử lí.

Đáng chú ý, Dark Purple cho biết các bo mạch dùng để ráp USB Killer chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)