Thông điệp mới nhất của Google

Thông điệp độc lập hẳn và choán diện tích lớn trên trang tìm kiếm, khiến ai cũng phải bất ngờ. “Ông lớn” Internet đề nghị người dùng Firefox chuyển công cụ tìm kiếm mặc định sang Google.

Theo cây bút Matt McGee của Search Engine Land, khi tìm kiếm trên Internet, anh nhìn thấy thông điệp của Google ghi rõ: “Switch your default search engine to Google” (chuyển công cụ tìm kiếm mặc định sang Google) kèm theo hai nút bấm là “Learn how” (học cách chuyển) và “No, thanks” (không, cảm ơn). Ngoài McGee, một vài người khác cũng nhìn thấy tin nhắn tương tự từ Google.

Vì sao Google phải bỏ phần diện tích quý giá trên trang kết quả tìm kiếm cho thứ này? Quay lại thời điểm tháng 11/2014, Mozilla đã “bỏ rơi” Google để cài Yahoo! làm công cụ tìm kiếm mặc định trên Firefox (bản Mỹ). Dù chỉ chiếm 16% thị phần trình duyệt, Firefox vẫn là nguồn dẫn đến lượng tìm kiếm vô cùng lớn.

Sau khi thông tin được công bố, thị phần tìm kiếm của Yahoo! tăng từ 8,6% trong tháng 11/2014 lên 10,9% trong tháng 1/2015 theo thống kê của StatCounter. Còn theo comScore, thị phần của Yahoo! tại Mỹ tăng từ 10,2% trong tháng 11/2014 lên 11,8% trong tháng 12/2014.

Lời “cầu xin” của Google không phải là mới. Trong quá khứ, công ty từng gửi hiển thị nhiều thông điệp khác có nội dung tương tự nhưng không cái nào có vị trí “trang trọng” như lần này.

Một số lời kêu gọi khác của Google với người dùng Firefox:

Ảnh
Google đề nghị người dùng Firefox đặt Google làm tìm kiếm mặc định và đặt Google.com làm trang chủ
Ảnh
Hướng dẫn chọn Google làm tìm kiếm mặc định
Ảnh
Hướng dẫn đặt Google.com làm trang chủ

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)