Câu chuyện dưới đây được kể bởi Eugene Kim - một người sinh ra và lớn lên tại Hàn Quốc nhưng đã chuyển sang San Francisco sinh sống khoảng 8 tháng trước. Khi trở về từ Mỹ sau chuyến bay kéo dài 13 tiếng, chiếc TV màn hình lớn này là thứ đầu tiên đón chào anh.

Kim đến thẳng tòa nhà có tên Park Tower, nơi anh có một căn hộ ở tầng 36. Tòa nhà này được xây bởi Samsung.

Điều đầu tiên Kim cần làm là xử lí đống quần áo lâu ngày. Đây là chiếc máy giặt hiệu Hauzen - một thương hiệu sản phẩm tiêu dùng nội địa của Samsung. Sản phẩm của Hauzen khá nổi tiếng ở Hàn Quốc, từ lò vi sóng cho đến máy điều hòa.

Thậm chí khi đi toilet, Samsung cũng khiến người Hàn Quốc phải nhớ đến họ.

Sáng hôm sau, Kim đến bệnh viện. Nơi anh tìm đến có tên là Trung tâm y tế Chei. Thật ngạc nhiên, trung tâm này hoạt động như một công ty con của Samsung. Người sáng lập Chei là bà con của Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee.

Cảm thấy nhàm chán khi ngồi tại phòng chờ bệnh viện, Kim nhìn ngó xung quanh và phát hiện ra những tập giấy photocopy được sản xuất bởi Samsung.

Còn chiếc TV Samsung bên cạnh đang chiếu một trận bóng chuyền. Một trong hai đội đang chơi là đội Bảo hiểm Samsung.

Sau khi gặp bác sĩ, Kim tìm đến hiệu sách. Một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại đây có tên Post Samsung Electronics (tạm dịch là Thời kì hậu Samsung). Rất nhiều người Hàn Quốc quan tâm đến tương lai của Samsung.

Hiệu sách này nằm cạnh một cửa hàng bách hóa có tên Shinsegae, được sở hữu bởi Samsung từ những năm 90. Do đó, không ngạc nhiên khi cửa hàng có quầy thanh toán bằng thẻ Samsung.

Trên đường đi tàu điện ngầm đến nơi cha mẹ anh sinh sống, thỉnh thoảng Kim lại bắt gặp một chiếc màn hình lớn của Samsung tại các điểm dừng.

Kim muốn thuê xe tự lái hơn nhưng anh không mang theo bằng lái. Nếu mang bằng lái, anh có thể thuê một chiếc SM3 của liên doanh Renault Samsung Motors.

Cha của anh là một fan Samsung. Ông sử dụng một chiếc laptop lai máy tính bảng Samsung từ năm ngoái. Ông còn dùng một cuốn lịch được tặng bởi công ty bảo hiểm nhân thọ Samsung.

Kim dừng chân tại một ngân hàng trước khi về nhà. Nhân viên ngân hàng lập tức tư vấn cho anh về một chương trình tiết kiệm có tên Valuable Plus từ Samsung Asset Management.

Hiện tại, các ngành kinh doanh của Samsung chiếm đến 20% GDP của đất nước Hàn Quốc.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)