Facebook cho gửi tiền qua Messenger, “đất mới” cho hacker?

Chuyển tiền trực tuyến – thị trường không thể bỏ qua

Facebook mới đây đã giới thiệu tính năng gửi tiền cho bạn bè thông qua ứng dụng nhắn tin Messenger. Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng với kí tự đô la mới xuất hiện, nhập số tiền và nhấn nút Pay là xong. Tất nhiên, trước đó họ phải liên kết thẻ ghi nợ (debit) Visa và MasterCard của mình vào tài khoản Facebook (hiện không hỗ trợ thẻ tín dụng - credit). Tiền sau khi chuyển cũng sẽ đi vào tài khoản thẻ của người nhận.

Tính năng nói trên sẽ được ra mắt dần dần trong vài tuần tới cho người dùng Messenger ở Mỹ. Nó sẽ có mặt trên cả Android và iOS với tùy chọn thiết lập mã PIN để đảm bảo tính an toàn. Riêng với iOS thì hỗ trợ thêm xác thực vân tay bằng cảm biến TouchID.

Hiện tại, Facebook không tính phí gì cho việc gửi nhận tiền. Nhưng với số lượng người dùng lên tới gần 1,3 tỉ người thì chuyển tiền trực tuyến sẽ là thị trường béo bở với facebook trong tương lai.

Tham gia vào thị trường chuyển tiền trực tuyến là một trong những trào lưu "hot" hiện nay, nhất là với các công ty khởi nghiệp. Snapchat cho phép người dùng gửi tiền bằng Snapcash. Venmon, Google, PayPal hay Square đều có những dự định riêng ở sân chơi này.

“Đất mới” cho hacker

Trong thông báo của mình, Facebook cho biết dịch vụ mới có tính an toàn và bảo mật cao. Facebook từng có kinh nghiệm xử lí hơn một triệu giao dịch/ngày khi người dùng mua game hay các sản phẩm quảng cáo.

Tuy nhiên, năm 2014, thế giới chứng kiến rất nhiều vụ hacker đình đám từ mạng xã hội, các thiết bị smartphone đều tồn tại những lỗ hổng.

Ảnh
Năm 2014, thế giới xảy ra nhiều sự cố an ninh mạng do các hacker.

Vì vậy, khi Facebook cho ra đời tính năng mới về dịch vụ chuyển tiền qua Message, nhiều người đặt câu hỏi về sự an toàn có được đảm bảo không?

Theo một số trang diễn đàn Việt Nam như Tinhte hay Techz, các thành viên đều cho rằng nick Facebook rất dễ bị hack. Người dùng có thể dễ dàng tìm được những trang web “dạy” hack nick Facebook. Vì vậy, họ chưa hoàn toàn yên tâm về việc tiết lộ thông tin tài chính của mình. Bản thân trang tường của Facebook cũng đang tồn tại nhiều lỗ hổng cho phép hacker khai thác và đẩy lên nhiều thông tin rác, spam liên tục, gây khó chịu cho nhiều người dùng.

Facebook là một ông lớn trong lĩnh vực công nghệ với nền tảng tốt, nhiều kinh nghiệm thực hiện giao dịch tiền bạc. Do đó, đây được xem là một bước đi táo bạo, nhiều tiềm năng của công ty sở hữu mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, nếu muốn thành công trong lĩnh vực giao dịch tiền bạc, chắc chắn trong thời gian tới, Facebook sẽ phải có những bảo mật an toàn hơn với dịch vụ chuyển tiền qua Message.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)