Sony giữ nguyên dự báo lỗ đưa ra hồi tháng Hai, với ước tính lỗ ròng 170 tỉ yen. Ảnh: Bloomberg.

Con số trên tăng nhẹ từ ước tính 89 tỉ yen được đưa ra hồi tháng Hai, và tăng hơn ba lần so với mức 26,4 tỉ yen của cùng kì năm 2013.

Sony cho biết nguyên nhân chủ yếu là nhờ đồng yen yếu, doanh thu bán điện thoại thông minh tăng, bên cạnh sản phẩm “vàng” của hãng là máy chơi điện tử PlayStation 4 (PS4) và nhu cầu đối với cảm biến hình ảnh của Sony tăng mạnh.

Kết quả tích cực này đã giảm đi một phần do doanh số bán hàng ở một số bộ phận khác sa sút.

Tuy nhiên, cũng trong báo cáo trên, Sony giữ nguyên dự báo lỗ đưa ra hồi tháng Hai, với ước tính lỗ ròng 170 tỉ yen và doanh thu đạt 8.000 tỉ yen trong năm tài chính kết thúc vào 31/3 sắp tới.

Sony hiện đang phải vất vả cạnh tranh với các đối thủ mạnh khác trong chính mảng kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng, mà trước đó đã giúp xây dựng Sony trở thành một thương hiệu toàn cầu.

Hoạt động kinh doanh TV của Sony đã lỗ hàng tỉ USD trong thập kỉ qua do vấp phải sự cạnh tranh dữ dội của các đối thủ giá rẻ.

Tập đoàn điện tử này hiện đang tiến hành một đợt tái cấu trúc lớn, cắt giảm hàng nghìn việc làm, ngừng kinh doanh máy tính xách tay và bán các trụ sở tại Manhattan, Mỹ.

Theo Vietnam Plus.




Bình luận

  • TTCN (0)