GSMArena ngày hôm nay 20/3 dẫn lại bản tin đăng trên trang etoday (tiếng Hàn Quốc) cho biết Googleđang chuẩn bị công bố một phiên bản Android mới tại hội nghị Google I/O 2015 diễn ra vào cuối tháng 5 sắp tới.

Cũng theo tường thuật của trang etoday, Google hiện tích cực tìm kiếm đối tác để phát triển mẫu điện thoại Nexus tiếp theo và dường như LG đang là một trong những lựa chọn của hãng công nghệ Mỹ.

Thậm chí, theo GSMArena, Google được nguồn tin của trang etoday khẳng định sẽ làm việc với LG Mobile để sản xuất chiếc điện thoại Nexus mới mang tên mã N000.

Chưa dừng lại ở đó, khả năng LG sẽ đảm nhận trọng trách mẫu Nexus tiếp theo cho Google là rất cao bởi một nhóm kĩ sư Google vừa có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy sản xuất màn hình cũng như bộ phận R&D của hãng điện tử Hàn Quốc cách đây không lâu.

Tuy nhiên, trong chuyến làm việc này, phía Google không được phép tham quan các bộ phận liên quan đến phát triển, sản xuất sạc không dây và cảm biến chống rung quang học dành cho camera.

Như đã từng đưa tin hồi đầu tháng 3/2015, hãng viễn thông Trung Quốc Huawei cũng được tường thuật sẽ là đối tác sản xuất chiếc Nexus mới cho Google.

Khi đó, nguồn tin của trang GizmoChina nói rằng Huawei đã sẵn sàng để trình làng dòng điện thoại Nexus mới nhất vào cuối năm 2015, và cũng chính nguồn tin này tiết lộ thêm rằng sẽ có đến 2 phiên bản (mẫu) điện thoại Nexus khác nhau được Google công bố trong năm nay, cụ thể là một mẫu do Huawei sản xuất và mẫu còn lại do hãng điện tử Hàn Quốc LG sản xuất.

Đối với mẫu Nexus do Huawei sản xuất, theo đồn đoán, sản phẩm sẽ được phát triển trên nền tảng chiếc Honor 6 Plus trang bị màn hình IPS 5,5 inch độ phân giải Full HD, bộ xử lí 8 nhân HiSilicon Kirin K925 tốc độ 1,8 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB, khe cắm thẻ nhớ mircoSD (mở rộng thêm 128 GB), pin 3.600mAh chạy Android 4.4 KitKat với giao diện EMUI 3.0 UI đặc trưng của Huawei.

Đến hôm 10/3, trang tin Trung Quốc Mobile Dad có tường thuật cho biết chiếc smartphone Google Nexus phiên bản tiếp theo được tin do Huawei sản xuất sẽ trang bị bộ xử lí 8 nhân Kirin 930 của HiSilicon thay vì Qualcomm.

Được biết, Kirin 930 là bộ xử lí sẽ được Huawei đưa lên mẫu smartphone cao cấp Ascend P8 sắp tung ra thị trường.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)