Baselworld là triển lãm thường niên về đồng hồ lâu đời nhất của thế giới, địa điểm tổ chức là thành phố Basel - Thụy Sĩ. Triển lãm này ra đời vào năm 1917, sau gần 100 năm tuổi thì Baselworld đã chứng kiến nhiều cột mộc đáng chú ý của ngành công nghiệp đồng hồ và đến năm nay một cột mốc nữa đã được thiết lập đó là việc những chiếc đồng hồ thông minh đã trở thành tiêu điểm chính của triển lãm thay vì những mẫu đồng hồ cơ cổ điển như trước.

Frederique Constant Horological Smartwatch

Chiếc đồng hồ hand-made đến từ Thụy Sĩ này là nhân vật đầu tiên trong danh sách ngày hôm nay. Một chiếc smartwatch ẩn mình dưới thiết kế cổ điển với khung kim loại sáng và vòng đeo làm bằng da bò sẽ là những nét nổi bật để thu hút những khách hàng là doanh nhân hoặc nhân viên văn phòng.

Nó có thể kết nối với những chiếc smartphone của bạn, cả Android lẫn iOS để thực hiện chức năng fitness tracking như nhiều mẫu đồng hồ thông minh khác nhưng đi kèm trong đó là khả năng đánh giá giấc ngủ của bạn, từ đó nó sẽ đưa ra những lời khuyên hợp lí để bạn kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình.

Mặc dù là một chiếc smartwtach nhưng Frederique Constant Horological lại thiếu đi một vài chức năng cơ bản như những mẫu thiết bị khác như GPS và hiển thị các thông báo. Nếu bạn không quá quan trọng những nhược điểm này và là người yêu thích những thiết kế cổ điển, sang trọng thì đây cũng có thể là một lựa chọn hợp lí.

Sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tháng 6 với mức giá khoảng 1000 USD.

Vector Watch

Một thương hiệu hoàn toàn mới tại triển lãm năm nay đến từ London, hãng Vector đã gây bất ngờ với những khách tham dự khi thông báo mẫu smartwatch mới nhất của họ sẽ có dung lượng pin lên tới 30 ngay đồng thời có khả năng chịu được nước ở độ sâu 50 mét.

Vector Watch sẽ có 2 dòng sản phẩm chính là Luna và Meridian, trong đó Luna được thiết kế với mặt đồng hồ hình tròn còn Meridian sẽ mang trên mình thiết kế hình vuông. Khác với sản phẩm đắt tiền phía trên thì Vector Watch có đầy đủ những chức năng cơ bản nhất của một chiếc đồng hồ thông minh, ngoài ra nó cũng có thể đồng bộ hóa với cả 3 hệ điều hành điện thoại hiện nay: iOS, Android và Windows Phone.

Ngoài ra, Vector cũng đang tiến hành đàm phán với các hãng phát triển thứ ba để xây dựng những ứng dụng riêng cho đứa con của mình. Điều này sẽ mở rộng thêm cơ hội của Vector Watch đến với tay người dùng.

Mức giá dự kiến cho dòng Luna là 349 USD còn Meridian sẽ lên kệ với giá 199 USD, cả 2 sẽ được phát hành vào mùa hè năm nay.

Breitling B55 Connected

Hãng đồng hồ cơ nổi tiếng Breitling cũng đã tiến đánh sang thị trường smartwatch với sản phẩm B55 Connected. Thiết bị này chỉ có một chức năng duy nhất là đồng bộ với chiếc smartphone của người dùng và tự động chỉnh lại giờ sao cho phù hợp với múi giờ hiện tại. Nghe qua có vẻ như không có gì đặc biệt nhưng chính hãng Breitling cũng thông báo rằng đây là sản phẩm hướng tới những khách hàng đặc biệt, đó là những phi công lái những chuyến bay thương mại thời gian dài.

Theo lời đại diện của hàng thì chiếc B55 Connected sẽ tính toán được thời gian bay và thời điểm hạ cánh để phi công có thể chủ động trong một số tình huống.

Hiện tại thì Breitling B55 Connected vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến sẽ ra mắt cuối năm nay với mức giá không quá 10000 USD.

Mondaine Helvetica

Hãng đồng hồ có trụ sở tại Zurich, Mondaine, cũng tham gia vào triển lãm này với sản phẩm mới nhất của hãng là Mondaine Helvetica. Về tính năng thì Helvetica cũng giống như hầu hết những sản phẩm đã có mặt trên thị trường, ngoài ra chức năng fitness tracking có nhiều tùy biến lựa chọn với 2 chế độ làm việc ban ngày và ban đêm.

Thiết kế của sản phẩm này cũng là điểm nhất của nó khi hãng Mondaine đã kết hợp khung hợp kim thép đi với dây đeo bằng da, tạo một cảm giác cổ điển cho người sử dụng.

Sản phẩm dự kiến sẽ lên kệ vào quý 3 năm nay với giá khoảng 900 USD

Thay cho lời kết

Với việc khá nhiều mẫu smartwatch ấn tượng xuất hiện tại Baselworld 2015, nhiều người dự đoán đây sẽ mở ra một cuộc chiến khốc liệt nữa giữa đồng hồ cơ cổ điển với đồng hồ thông minh khi đến thời điểm hiện tại đã có một số sản phẩm mang trên mình thiết kế cổ điển nhưng có sức mạnh của công nghệ tiên tiến. Hãy cùng chờ xem liệu cán cân thị trường có còn lệch hẳn về phía những chiếc đồng hồ cổ điển hay không.

Theo Genk.




Bình luận

  • TTCN (0)