Một số loại cảm biến vừa được hỗ trợ trong Windows 10 bản dành cho smartphone.

Trang NokiaPowerUser dẫn thông tin từ bộ tài liệu chính thức được Microsoft công bố trong khuôn khổ hội nghị WinHEC diễn ra hồi tuần trước tại Trung Quốc cho biết Windows 10 sẽ hỗ trợ nhiều loại cảm biến theo dõi sức khỏe cũng như vận động của người dùng, kèm theo đó là một framework ứng dụng mang tên Activity Tracking.

Đại diện Microsoft cho biết, Windows 10 phiên bản dành cho smartphone sẽ hỗ trợ ít nhất là 6 loại cảm biến, chẳng hạn như phong vũ biểu, cảm biến tiệm cận, cảm biến độ cao và vài loại cảm biến cao cấp khác.

Bên cạnh đó, Windows 10 còn hỗ trợ thiết bị thông qua các cảm biến đặc thù để đo bước chân đi bộ của người dùng, đo nhịp tim (hay còn gọi là cảm biến sinh trắc học) hay đo các điều kiện của môi trường xung quanh.

Khi đó, điện thoại Windows 10 sẽ có thêm nhiệm vụ của một thiết bị đeo công nghệ cao chuyên theo ghi nhận thực trạng sức khỏe của chủ nhân thông qua các chỉ số sinh học được cảm biến tích hợp trên thiết bị ghi nhận.

Ảnh
Ảnh chụp màn hình tính năng phát hiện vận động của chủ nhân đang sử dụng điện thoại Windows 10.

Theo SlashGear, smartphone chạy Windows 10 có thể nhận biết người dùng hiện giữ thiết bị đang đi bộ, chạy thể dục, đạp xe đạp hay ngồi trong ô tô, và cả trạng thái trước đó. Lẽ dĩ nhiên, khi người dùng ngưng các hoạt động này, trạng thái này cũng được smartphone và ứng dụng liên quan ghi nhận.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)