Làng phần mềm F-Ville tại khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội hiện là nơi làm việc của khoảng 1.700 cán bộ, nhân viên FPT Software.

Xe đạp không phải phương tiện hiếm gặp tại “thủ phủ” các hãng công nghệ lớn trên thế giới như: Goolge, Microsoft, Infosys… Đơn cử như với Google, nếu có dịp ghé thăm trụ sở Google tại Mountain View, California (Mỹ) của hãng này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc xe đạp đủ màu sắc, kích cỡ và hoàn toàn miễn phí cho bất kì ai muốn làm một chuyến thăm quan. Google thử nghiệm chương trình cung cấp xe đạp năm 2007 và bắt đầu giới thiệu những chiếc xe đa sắc vào năm 2009. Chúng được cất giữ trong một tòa nhà vô danh không xa trụ sở chính, được phân nhóm và đặt tại các điểm dừng xe buýt khắp khuôn viên, nơi nhân viên có thể đạp nốt quãng đường đi làm.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc sắm xe đạp để nhân viên tiện đi lại và rèn luyện sức khỏe còn khá mới mẻ. Chia sẻ trên trang thông tin nội bộ Chúng ta của FPT ngày 24/3, chị Phạm Thị Thu Hà, Trưởng phòng Hành chính FPT Software cho hay, ý tưởng trang bị xe đạp cho cán bộ, nhân viên tiện di chuyển trong khu CNC Hòa Lạc đã được chị nung nấu từ khi F-Ville đi vào hoạt động song đến nay mới thực hiện được.

Ảnh
Tất cả cán bộ, nhân viên và khách hàng đến làm việc tại F-Ville đều có thể sử dụng những chiếc xe đạp mới được Văn phòng FPT Sofware trang bị. Ảnh: Thái Sơn/ Chungta.vn.

Cũng theo Trưởng phòng Hành chính FPT Software Phạm Thị Thu Hà, những chiếc xe đạp được chọn là mẫu xe theo phong cách văn hóa làng xã Bắc Bộ thời trước. FPT Telecom đã trang bị 30 chiếc xe đạp đáp ứng các tiêu chí bền, khỏe, tiện lợi và dễ thay thế. Tất cả cán bộ, nhân viên và khách hàng đến làm việc tại F-Ville đều có thể sử dụng những chiếc xe đạp này.

“Ban đầu, chúng tôi dự định dùng gói quản lí xe bằng phần mềm hiện đại, nhưng sau khi xem xét điều kiện hạ tầng, nếu thực hiện sẽ phải phá vỡ một số cảnh quan vốn đang hợp nhất tại F-Ville. Vì vậy, toàn bộ xe đều được để sẵn trong khuôn viên. Khi sử dụng xong, mọi người để lại vào chỗ tập kết. Một thời gian nữa, khi theo dõi nhu cầu và tần suất sử dụng, công ty có thể áp dụng cách quản lí mới như đăng kí, lấy chìa mở khóa và trả lại vị trí ban đầu”, chị Hà chia sẻ.

Thời gian tới, FPT Software sẽ đầu tư thêm xe bus điện để hỗ trợ việc di chuyển giữa các khu vực làm việc gồm F-Ville 1, F-Ville 2 và Vườn ươm.

Trước đó, để giúp cán bộ, nhân viên FPT Software làm việc tại khu CNC Hòa Lạc đối phó với sự khắc nghiệt của thời tiết, đơn vị này đã tặng ô cho tất cả cán bộ, nhân viên; trang bị điều hòa ở nhà ăn; dán phim cách nhiệt, tăng quạt mát tại các khu phòng họp, phòng làm việc nằm ở hướng Tây…

Làng phần mềm F-Ville có tổng diện tích 6,4 ha nằm trong phân khu Phần mềm - Khu CNC Hòa Lạc thuộc địa phận xã Tân Xã, Thạch Thất, Hà Nội. Được xây dựng theo 3 giai đoạn, F-Ville mô phỏng phong cách kiến trúc của làng quê truyền thống đồng bằng Bắc Bộ, khai thác những không gian sinh hoạt cộng đồng và nét kiến trúc đặc trưng mang bản sắc dân tộc. Giai đoạn 1 dự án F-Ville có tổng vốn đầu tư 48,6 triệu USD, đã được FPT khai trương ngày 13/11/2013. Hiện có khoảng 1.700 cán bộ, nhân viên FPT Software đang làm việc tại đây. Ngày 6/11/2014, giai đoạn 2 của dự án F-Ville đã được khởi công, dự kiến hoàn thành vào quý III/2016, cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 3.000 nhân viên cùng đầy đủ chức năng phụ trợ như phòng nghỉ chuyên gia, nhà ăn tập thể, các không gian thư giãn giải trí…

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)