Bà Porat hay còn được biết đến với biệt danh “người phụ nữ quyền lực nhất tại phố Wall” đã gia nhập công ty Morgan Stanley từ năm 1987 và giữ rất nhiều vai trò quan trọng trước khi trở thành Giám đốc tài chính (CFO) từ tháng 1/2010.

Bà đã tư vấn cho nhiều công ty trong những lần ra mắt IPO lớn nhất như Amazaon, eBay, và đóng vai trò quan trọng trong suốt những cuộc khủng hoảng tài chính. Bà còn tham gia tư vấn cho Bộ Ngân khố Mỹ và Cục Dự trữ liên bang Mỹ.

Bà từng suýt rời khỏi Morgan Stanley năm 2013 để tham gia tranh cử chức Thứ Trưởng Bộ Ngân khố Mỹ nhưng cuối cùng bà đã rút lui một phần bởi “bà không muốn đối mặt với các câu hỏi về vấn đề tài chính của mình” và do lo ngại môi trường tại Washington sẽ buộc bà phải chống lại các ngân hàng tại phố Wall.

Porat sẽ chính thức đảm nhận vị trí CFO của Google từ ngày 26/5/2015 và sẽ báo cáo trực tiếp cho CEO Larry Page. Bà tham gia vào Google trong hoàn cảnh các nhà đầu tư và phân tích vô cùng lo ngại về việc lợi nhuận quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google đang tăng chậm. Pichette, người giữ chức CFO của Google từ năm 2008 và được coi là “vũ khí bí mật” của Google được biết đến vì đã giúp công ty này đưa ra những sản phẩm đem lại nguồn doanh thu mới và cắt giảm những sản phẩm không đem lại lợi nhuận. Pichette cũng rất nổi tiếng bới bức tâm thư từ chức gây xúc động hồi đầu tháng này.

Porat tuyên bố: “Tôi rất vui khi được quay trở lại quê hương California và gia nhập Google. Tôi lớn lên tại Thung lũng Silicon, trong suốt thời gian tôi làm việc ở Morgan Stanley và là thành viên của Hội đồng Stanford, tôi đã có cơ hội hiểu về việc những công ty công nghệ có thể giúp đỡ mọi người trong cuộc sống hàng ngày như thế nào. Tôi mong muốn được nhanh chóng bắt tay vào công việc”.

Bà Port có bằng cử nhân về kinh tế và quan hệ quốc tế tại trường Đại học Stanford, bà cũng có bằng thạc sĩ của trường Wharton School bang Pennsylvania và London School of Economics. Bà cũng là người đã chiến đấu và chiến thắng căn bệnh ung thư vú. Từ sau thời gian đó, bà nhận thức được tầm quan trọng của một cuộc sống pha trộn hài hòa giữa gia đình và công việc.

Sau khi và Port nghỉ việc, công ty Morgan Stanley đã chọn nhà đầu tư ngân hàng Jonathan Pruzan thay thế vị trí của bà.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)