Ngày càng nhiều nữ giám đốc ghi được dấu ấn trong lĩnh vực công nghệ và nhận được mức lương hàng chục triệu USD.

Safra Catz, đồng Giám đốc điều hành Oracle, lương 37,7 triệu USD

Safra Catz được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của Oracle cùng với Mark Hurd vào năm ngoái sau khi người tiền nhiệm Larry Ellison nhường lại ghế. Cựu giám đốc điều hành Larry Ellison cũng từng là giám đốc điều hành được trả lương cao nhất thế giới.

Marissa Mayer, Giám đốc điều hành Yahoo, lương 24,9 triệu USD

Yahoo chưa công bố chính thức báo cáo tài chính năm 2014, nhưng với vị trí Giám đốc điều hành của công ty, Marissa Mayer chắc chắn sẽ nhận được khoản lương không nhỏ. Năm 2013, bà là nữ giám đốc công nghệ được trả lương cao thứ hai thế giới.

Meg Whitman, Giám đốc điều hành Hewlett-Packard (HP), lương 19,6 USD

Meg Whitman đã quyết định tách HP thành hai công ty riêng biệt. Việc chia tách dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay. Khi đó, Meg Whitman vẫn là CEO của HP Enterprise đồng thời là Chủ tịch của mảng kinh doanh PC và máy in của HP Inc.

Ginni Rometty, Giám đốc điều hành IBM, lương 19,3 USD

Ginni Rometty lên nắm giữ ghế nóng của IBM đúng lúc công ty này đang phải vật lộn suốt nhiều năm để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh.

Sheryl Sandberg, Giám đốc tác nghiệp Facebook, lương 16,1 triệu USD

Cũng giống như Yahoo, Facebook chưa công bố báo cáo tài chính năm 2014, nhưng với tình hình kinh doanh ngày càng phất, Giám đốc tác nghiệp Sandberg chắc chắn sẽ nhận được một khoản thù lao tương xứng. Năm 2013, bà là một trong những nữ giám đốc công nghệ được trả lương cao nhất.

Amy Hood, Giám đốc tài chính Microsoft, lương 10,4 triệu USD

Amy Hood được bổ nhiệm là Giám đốc tài chính đầu tiên của Microsoft vào từ tháng 5/2013. Vai trò chính của bà là quản lí lượng tiền mặt và các khoản đầu tư của Microsoft, bao gồm cả Windows và Office. Chiến lược kinh doanh của Microsoft đang gặt hái được khá nhiều kết quả, trong đó, doanh thu của hãng tăng trưởng 8% tính đến hết tháng 3/2015, trong khi doanh số bán hàng của Windows đã đạt mức 13%.

Ursula Burns, Giám đốc điều hành Xerox, lương 10,2 triệu USD

Xerox chưa công bố báo cáo tài chính năm 2014. Nhưng có thể Ursula Burns vẫn sẽ nhận được lương chục triệu USD như bà đã nhận được năm 2013.

Ruth Porat, Giám đốc tài chính Google, chưa công bố

Ruth Porat trước đây từng là giám đốc tài chính của Morgan Stanley. Khi chuyển từ Wall Street đến Silicon Valley để làm Giám đốc tài chính của Google, bà đã nhận được hơn 70 triệu USD bao gồm tiền mặt và cổ phiếu thỏa thuận từ Google.

Bà vừa đảm nhiệm chức vụ Giám đốc tài chính của Google từ ngày 24/3, sau khi khi ông Patrick Pichette, cựu CFO Google có đơn xin từ chức. Dù tiền lương, thưởng dành cho bà trong năm nay chưa được tiết lộ, song bà chắc chắn không chấp nhận mức thấp hơn 10,1 triệu USD/năm đã nhận ở Morgan Stanley.

Lẽ đương nhiên, Ruth Porat phải có tên trong danh sách này.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)