Google phối hợp với Asus cho ra đời chiếc Chromebit

Thiết bị này sẽ được gắn vào ti vi hoặc màn hình thông qua cổng HDMI, lấy nguồn điện bằng cổng USB và chỉ cần nhiêu đây thôi là bạn đã có một chiếc máy tính sẵn sàng để sử dụng.

Chromebit sẽ do Asus sản xuất, cấu hình của thiết bị bao gồm chip xử lí Rockchip 3288 dựa trên nhân Cortex-A17 (không phải chip Intel), 2 GB RAM, đồ họa Mali 760, bộ nhớ trong 16 GB. Chromebit hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth cũng như Wi-Fi chuẩn ac.

Theo thông báo của Google thì Chromebit sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay với giá dưới 100 USD cho phiên bản màu bạc, xanh và cam. Do đang trong quá trình thử nghiệm nên Google chưa công bố chính thức thời lượng pin của thiết bị.

Cũng trong dịp này Google đã ra mắt thêm chiếc Asus Chromebook Flip giá 249 USD sẽ bán ra trong mùa xuân năm nay. Thiết bị này có cơ chế gập màn hình 360 độ tương tự như Lenovo Yoga, nhờ vậy bạn có thể dùng nó như là laptop hoặc tablet đều được. Vỏ ngoài của nó được làm từ kim loại để mang lại cảm giác cao cấp, RAM dung lượng 4 GB, bộ nhớ trong 16 GB và pin 10 tiếng. Được biết khi người dùng gập màn hình ra sau để xài ở dạng tablet hoặc dựng đứng màn hình lên để thuyết trình, giao diện của Chrome OS sẽ thay đổi đôi chút để hiển thị bàn phím ảo (có nhận dạng chữ viết tay).

Ảnh
Asus Chromebook Flip

Google cũng có giới thiệu hai chiếc Chromebook giá rẻ từ hai hãng Hisense và Haier. Chúng có cấu hình tương tự như Asus Chromebook Flip nhưng RAM chỉ 2 GB và giá là 149 USD. Tất nhiên chất lượng hoàn thiện của vỏ ngoài cũng sẽ khác. Pin của mẫu Hisense Chromebook có thể dùng trong 8,5 giờ, còn chiếc của Haier là 10 giờ.

Theo Antt.




Bình luận

  • TTCN (0)