Đề xuất này vừa được ông Nguyễn Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel đưa ra tại Hội nghị Giao ban QLNN Quý I/2015 của Bộ TT&TT sáng 3/4. Theo ông Sơn, việc giới hạn thời gian sử dụng của tài khoản khuyến mại, chẳng hạn như tài khoản 20.000 VND chỉ dùng được trong 20 ngày, là cần thiết để kích thích nhu cầu từ phía người dùng.

Theo lập luận của đại diện Viettel thì việc người dùng cứ đợi dịp khuyến mại để nạp tiền, cộng dồn tài khoản khuyến mại sẽ khiến cho nhà mạng khó phát triển, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của thị trường viễn thông.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết sẽ ghi nhận đề xuất của Viettel và đồng tình rằng, việc giới hạn thời gian khuyến mại sẽ ảnh hưởng tích cực đến cạnh tranh giữa các nhà mạng. Hiện Cục đã xây dựng Thông tư quản lí hàng hóa viễn thông chuyên dùng và sẽ xem xét đến vấn đề thời hạn khuyến mại.

Trước đó, ông Nguyễn Hoàng Sơn cũng xin Bộ TT&TT phân bổ thêm cho Viettel 1 triệu số để phục vụ cho việc kinh doanh M2M (kết nối máy tới máy), tuy nhiên việc triển khai dịch vụ M2M hiện nay đang vướng quy định của Thông tư 04 về việc một thuê bao trả trước không được phép sở hữu quá 3 số di động. Nếu như ai đang dùng song song 2 - 3 số điện thoại sẽ không thể dùng thêm số M2M được nữa.

Ông Phan Tâm cho biết Cục Viễn thông đã nhận được văn bản xin phân bổ số mới từ Viettel và "tinh thần là ủng hộ" vì phù hợp với Thông tư 22 về quy hoạch kho số viễn thông. Hơn nữa, ông Tâm cũng lưu ý rằng quy định của thông tư 04 chỉ áp dụng cho thuê bao trả trước chứ không hạn chế thuê bao trả sau. Dù vậy, do được soạn thảo khi chưa xuất hiện xu hướng M2M nên Thông tư 22 cũng chưa phân biệt số điện thoại được dùng để liên lạc giữa người với người hay giữa người với máy. "Chúng tôi sẽ xem xét và điều chỉnh nếu cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế", đại diện Cục Viễn thông cho biết.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)