Nhưng vẫn có một điều Galaxy S6 sẽ khó thu hút được người dùng iPhone và điều này không hoàn toàn thuộc lỗi của Samsung.

Trong bài viết mới đây trên Business Insider, Steve Kovach, cây viết công nghệ của trang này cho biết anh đã thử nhiều điện thoại Samsung trong các năm qua và Galaxy S6 là sản phẩm được cải tiến lớn nhất của hãng này về thiết kế và phần cứng. Đó là điện thoại có màn hình và camera đẹp nhất, đồng thời có hình thức và cảm nhận tốt nhờ thiết kế kết hợp chất liệu kim loại và kính.

Vấn đề đó chính là Android.

Rõ ràng, Android là hệ điều hành tuyệt vời. Nó có thể làm mọi thứ iOS làm được và thậm chí có nhiều tính năng trội hơn so với iOS. Nhưng vấn đề với Android là hệ sinh thái ứng dụng. Android có thể có tất cả ứng dụng hàng đầu bạn muốn nhưng các ứng dụng của nền tảng này cồng kềnh và trải nghiệm kém hơn so với các ứng dụng tương tự trên iPhone.

Tại sao vậy? Lí do lớn nhất là bởi vì các nhà phát triển vẫn ưu tiên cung cấp các ứng dụng tốt nhất và các tính năng mới trên iPhone trước, sau đó mới đến Android và các nền tảng khác. Khi có ứng dụng mới ra mắt, ví dụ ứng dụng truyền video trực tiếp Periscope của Twitter mới đây thì chúng thường bắt đầu trên iPhone trước.

Android có thể chạy trên hơn 80% số smartphone toàn cầu nhưng các nhà phát triển vẫn kiếm được nhiều tiền trên iOS hơn, do vậy họ thường tập trung những nguồn lực tốt nhất trên iPhone. Sự ưu ái của các nhà phát triển cho Android ngày càng tăng lên nhưng chắc sẽ mất nhiều thời gian nữa mới bằng được sự ưu tiên cho iOS.

Ảnh
Biểu đồ trên cho thấy kho ứng dụng App Store của Apple mang lại doanh thu lớn hơn nhiều kho ứng dụng Google Play của Android

Nói ngắn gọn, các nhà phát triển ưu ái cho nơi họ kiếm ra tiền. Kết quả là bạn có những ứng dụng và tính năng tốt nhất trên iPhone, chứ không phải là Android. Thậm chí cả những công ty có cả núi tiền như Facebook và Twitter đều coi Android là hệ điều hành xếp thứ hai.

Android có ưu thế là có thể chạy trên nhiều loại phần cứng nhưng điều này cũng là gánh nặng cho các nhà phát triển phải thử nghiệm ứng dụng của họ trên nhiều loại thiết bị. iPhone chỉ có vài biến thể nên việc thử nghiệm đỡ vất vả hơn nhiều.

Hệ sinh thái ứng dụng là phần quan trọng nhất của smartphone hiện nay. Ứng dụng là cánh cửa đến với hầu hết hoạt động trên điện thoại và đó là điều mà iPhone hiện tại đang tốt hơn Android nói chung và Galaxy S6 nói riêng. Android thực sự là hệ điều hành tốt nhưng khi các nhà phát triển chưa ưu ái như với iOS thì nó vẫn là hệ điều hành xếp thứ hai.

Theo VnReview.




Bình luận

  • TTCN (0)