Chương trình này được thực hiện bởi Vietnam Recycling Platform (tạm dịch: Nền tảng tái chế Việt Nam), một liên minh về các chương trình tái chế rác thải được thành lập bởi công ty HP và Apple. Chương trình này nhằm đảm bảo việc tái chế rác thải điện tử được an toàn và thân thiện với môi trường.

Chương trình này được áp dụng với cả người sử dụng lẫn các nhà sản xuất, bắt đầu thực hiện tại TP.HCM và Hà Nội từ tháng 1/2015 áp dụng cho khách hàng doanh nghiệp, cơ quan nhà nước, các tổ chức hiệp hội… Từ tháng Sáu và tháng Bảy năm 2015 chương trình sẽ bắt đầu áp dụng cho khách hàng cá nhân ở cả hai thành phố trên. Việc thu hồi và tái chế đều được thực hiện miễn phí.

Vietnam Recycles sẽ thu thập, xử lí tất cả các sản phẩm điện, điện tử bị lỗi hoặc quá hạn sử dụng với hệ thống công nghệ xử lí kĩ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Việt Nam chia sẻ: “Đã có không ít những chương trình tái chế rác thải được tổ chức trong các năm qua nhưng nhìn chung quy mô còn nhỏ và ngắn hạn... Do đó, chúng tôi đánh giá rất cao sáng kiến của Vietnam Recycling Platform và những giá trị bền vững mà tổ chức hướng đến trong việc tạo nên một môi trường xanh mát hơn cho Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng những kết quả khả quan đạt được từ chương trình sẽ đem lại những thay đổi tích cực cho môi trường của Việt Nam.”

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)