Nokia được tường thuật đang muốn bán đi mảng kinh doanh bản đồ số HERE Maps.

Theo Reuters, phát ngôn viên tại Nokia từ chối đưa ra bình luận liên quan đến tường thuật của tờ Bloomberg.

Sau khi bán đi mảng sản xuất và kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft, các nhà phân tích nhận thấy mối liên kết giữa mảng kinh doanh bản đồ số và mảng kinh hạ tầng mảng chủ lực của Nokia đang ngày càng yếu đi. Và lẽ đó, theo nguồn tin của Bloomberg được cho là thân cận với vụ việc, thì Nokia đã thuê một cố vấn tài chính để xem xét cũng như sớm triển khai thương vụ bán HERE Maps.

Trên mạng xã hội Twitter, hãng nghiên cứu thị trường Inderes Equity Research đưa ra dự báo giá trị của bộ phận HERE Maps tại Nokia ước vào khoảng 3,3-4,8 tỉ euro và giá trị giao dịch nếu thương vụ thành công sẽ thậm chí còn cao hơn con số này.

Được biết, hồi năm ngoái, Nokia đã bán đi mảng kinh doanh điện thoại di động một thời thống trị thị trường toàn cầu của mình cho hãng phần mềm khổng lồ Microsoft.

Sau thương vụ với Microsoft, hãng công nghệ Phần Lan Nokia chỉ duy trì mảng kinh doanh trang thiết bị "lõi" cho mạng viễn thông, dịch vụ bản đồ HERE và bộ phận quản lí, phát triển các bằng sáng chế, bản quyền công nghệ.

Cũng theo Reuters, trong năm ngoái 2014, HERE Maps mang về cho Nokia khoản doanh thu 969 triệu euro, tương ứng mức lợi nhuận 31 triệu euro.

Hồi năm 2007, Nokia mua công ty bản đồ số Navteq với giá 5,7 tỉ euro và Navteq được xem như là tiền thân của HERE Maps. Trước đó, Nokia có một dịch vụ bản đồ số riêng mang tên Ovi Maps.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)