Ngày 8/5, Lenovo vừa mới kỉ niệm 10 năm ngày mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân (PC) từ IBM, đánh dấu mốc quan trọng trong việc trở thành tập đoàn máy tính toàn cầu.

Ông Nguyễn Minh Sơn, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam, phát biểu: “Thành công có được ngày hôm nay là nhờ nỗ lực vươn lên không mệt mỏi của đội ngũ lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Lenovo trên khắp thế giới, đặc biệt là từ thời điểm mua lại mảng kinh doanh máy tính cá nhân của IBM. Tại Việt Nam, thương hiệu Think luôn nhận được các khách hàng doanh nghiệp ở mọi loại hình, từ doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài tới các tổ chức tài chính – chứng khoán – bảo hiểm, tin tưởng và đánh giá cao bởi hiệu năng cao, độ tin cậy, bảo mật cũng như khả năng quản lí tối ưu có trong các sản phẩm của chúng tôi".

Trước khi mua lại mảng kinh doanh PC của IBM năm 2005, Lenovo đứng vị trí số 9 trong ngành công nghiệp PC toàn cầu với thị phần 2,3% và doanh thu hàng năm chỉ 3 tỉ USD. Đúng 10 năm sau, Lenovo đã vươn lên vị trí số 1 thế giới về PC với thị phần 20% và doanh thu tăng gấp 13 lần đạt 39 tỉ USD.

Đáng chú ý, việc mua lại mảng PC của IBM và sự tăng trưởng vượt bậc của mảng kinh doanh này đã mang lại cho Lenovo sức mạnh để mở rộng thành 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi với quy mô toàn cầu: đó là PC, di động và doanh nghiệp. Tiếp nối thành công mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, Lenovo đã tiến hành thành công 8 thương vụ sáp nhập khác giúp tạo nên những ưu thế vượt trội trong tương lai tại các thị trường có tốc độ tăng tưởng và doanh thu vượt bậc.

Kể từ khi mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, Lenovo đã đầu tư mạnh vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tiếp tục mở rộng thương hiệu Think thành nhiều hạng mục sản phẩm mới như máy trạm, máy chủ cũng như các thiết kế và sáng tạo thương mại mới như máy tính bảng và máy tính chuyển đổi.



Bình luận

  • TTCN (0)