Thông tin trên được Google đưa ra một ngày sau khi hãng AP tung báo cáo về các vụ tai nạn của những phương tiện tự lái tại California (Mỹ). Trong báo cáo ban đầu, AP cho biết trong vòng 8 tháng qua có 4 nguyên mẫu xe tự lái đã gặp tại nạn ở California, trong đó 3 xe là của Google – hãng được coi là đi đầu trong việc phát triển công nghệ tự lái.

Chris Urmson - Giám đốc dự án xe tự lái của Google – khẳng định đây đều là những vụ tai nạn nhỏ, thiệt hại không đáng kể. Đồng thời, ông Chris Urmson cũng nhấn mạnh nguyên nhân dẫn đến những vụ va chạm đều là lỗi khách quan, từ những chiếc xe khác trên đường.Theo Chris Urmson, 7 trong tổng số 11 vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe hơi tự lái của Google dừng đèn đỏ và bị xe khác tông vào đuôi. Một số vụ khác bao gồm xe không dừng ở biển stop, hoặc vượt sai luật.

Tính đến nay, những chiếc xe hơi tự lái của Google đã trải qua chặng đường dài tổng cộng hơn 2,7 triệu km, trong đó hơn 1,5 triệu km hoàn toàn do xe điều khiển. Hiện Google đang cố gắng hoàn thiện và phát triển mẫu xe hơi tự lái của hãng, đồng thời đang làm việc với các nhà lập pháp tại các bang ở Mỹ để xe có thể chính thức lăn bánh trên đường.

Theo Sống Mới.




Bình luận

  • TTCN (0)