Làm thế nào để kiếm tiền từ Youtube?

Công việc upload đối với những người làm MMO có thể coi là một công việc mang tính an toàn cao. An toàn ở đây là vì người tham gia các hoạt động này có thể làm việc trực tiếp với đơn vị có nhu cầu mà không phải lo lắng về việc đơn vị trung gian có bỗng dưng “biến mất”. Nếu Upload video lên Youtube thì bạn còn có thể thu về số tiền lớn hơn.

Upload đối với một người làm việc online chỉ là tìm kiếm bất kì nội dung nào được nhiều người thích, upload nó lên một trang chia sẻ file nào đó. Càng nhiều lượt tải về, người thực hiện càng được trả nhiều hơn.

Bên cạnh đó còn một hoạt động khác chính là việc upload các video lên các trang chia sẻ và người upload sẽ được trả tiền khi đạt được một lượng người xem nào đó theo yêu cầu của trang cung cấp. Hiện nay Youtube đang là một trang quen thuộc với người dùng nhưng cũng mang lại thu nhập khá tốt cho những người upload video.

Ảnh
Youtube quy định rất rõ ràng về mức chi trả cho mỗi Video

Để có thể kiếm tiền từ Youtube, bạn chỉ cần thực hiện một số bước rất đơn giản.

Đầu tiên xây dựng một kênh video riêng trên Youtube. Tải lên một số đoạn video và bắt đầu kích hoạt việc kiếm tiền từ video bằng cách vào Cài đặt tổng quan, Xem tính năng bổ sung, và bật chế độ Kiếm tiền. Sau khi hoàn thành một số lựa chọn về những vị trí bạn chấp nhận đặt quảng cáo, bạn sẽ được chuyển về phần quản lí video và bật kí hiệu $ ở mỗi video để kiến tiền từ video đó. Đến lúc này, nếu bạn chưa từng đăng kí chương trình Google AdSense (chương trình quảng cáo trên các trang web của Google) thì bạn sẽ phải hoàn thành bản đăng kí này để có thể nhận được tiền.

Youtube trả bao nhiêu cho mỗi lượt xem?

Trên thực tế thì con số này không thể tính trước được. Khi bạn đăng kí kiếm tiền bằng video thì Youtube đã quy định rõ con số bạn nhận được là 55% lợi nhuận của quảng cáo đó trên video của bạn. Như vậy có nghĩa là những gì bạn nhận được phụ thuộc vào giá của quảng cáo đó mà Adsence quy định.

Tối đa hoá lợi nhuận bằng cách nào?

Do quảng cáo của Google không chỉ phụ thuộc vào lượt hiển thị quảng cáo mà còn phụ thuộc vào hành vi của người xem đối với quảng cáo đó như bấm vào nên bạn cần có một giải pháp cho việc này. Đó là sử dụng Google Adword để tối ưu từ khoá cho video của mình. Như vậy có thể phần nào tăng lượt hiển thị quảng cáo cho video.

Bên cạnh đó bản thân video của bạn cũng phải có chất lượng thật sự. Chất lượng thể hiện ở việc khán giả có thể ngồi xem trọn vẹn video của bạn, video đó có nhiều like hoặc comment. Cũng có thể là được chia sẻ nhiều và bạn có thêm nhiều người đăng kí xem kênh của bạn.

Khi đạt mức trong vòng 90 ngày tích luỹ được 15.000 giờ người đăng kí xem video thì bạn có thể nâng lên mức Youtube Partner. Ở mức này bạn sẽ được nhiều ưu đãi hơn về hiển thị, kết quả tìm kiếm video…

Chính vì điều này bạn có thể thấy trên Youtube có rất nhiều vlogger, hay những nghệ sĩ chuyên cover lại các ca khúc nổi tiếng có thu nhập khá tốt từ Youtube. Họ có tới hàng triệu người đăng kí theo dõi video, một số vlogger trong nước cũng có thể kiếm được hàng nghìn USD nhờ nội dung video của họ hấp dẫn, được chia sẻ nhiều, lượng người xem cao.

Kiếm tiền "trên lưng người khác"?

Bên cạnh việc cố gắng tự sản xuất ra một video có chất lượng nội dung tốt thì nhiều người lại chọn cách dễ dàng hơn để kiếm tiền từ Youtube là upload lại video của người khác.

Việc này sẽ làm bạn có video hay có lượng khán giả cao, có thêm người đăng kí kênh. Nhưng vì đây là hành động vi phạm bản quyền nên hoàn toàn có thể bị Youtube xử lí vi phạm. Nếu nhẹ nhàng, bạn sẽ bị tắt tiếng video. Nặng hơn là chặn video trên toàn cầu và cuối cùng là bạn bị xoá kênh. Như thế coi như toàn bộ công sức và những gì bạn đã làm được sẽ không thể thu hồi vì hành động của bạn là ăn cắp bản quyển.

Một số người dùng hiện nay có một cách khác đó là dịch lại các video quốc tế. Cách này có thể hạn chế một phần việc bị xử lí vi phạm bản quyển từ các chủ sở hữu đích thực của video đó.

Youtube hiện nay vẫn đang là mỏ vàng của khá nhiều người làm MMO. Nhưng cũng chính vì thế mà nội dung của các video tải lên mạng xã hội này ngày càng bị kiểm duyệt chặt chẽ. Nếu như bạn có ý định kiếm tiền tại đây thì việc đầu tư cẩn thận cho mỗi video tải lên sẽ là phương án đảm bảo nhất cho hoạt động của kênh.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)