Với sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng công nghệ mới từ các nền tảng di động cho đến các mô hình quảng cáo các ứng dụng OTT, Game Mobile cũng như thanh toán di động từ năm 2013 và sự lên ngôi của các ứng dụng di động thuộc mô hình kinh tế chia sẻ phát triển nhanh chóng vào 2014, có thể nói Mobility đang ngày càng ảnh hưởng to lớn và sâu sắc tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Đặt biệt, giai đoạn 2014 - 2016, xu hướng Mobile và lượng người dùng Internet 3G sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam cho biết: "2014 được coi là năm bắt đầu của chiến dịch tiếp thị di động. Tại Smarties Award năm 2014, MMA đã nhận được hơn 70 chiến dịch. Có nhiều nhãn hiệu nhận thấy tiềm năng ứng dụng di động trong sáng tạo và kết nối. Căn cứ vào như cầu, các thương hiệu thường cần ứng dụng di động để quảng bá trên các chiến dịch từ thương hiệu, quảng bá sản phẩm mới, dịch vụ khách hàng, hoặc tiếp cận người dùng mới. Do đó, số lượng ứng dụng di động chuyên ngành sẽ thực sự được phát triển và năm 2015 cùng với các chiến dịch đang phát triển ứng dụng di động.

Cùng với sự biến đổi này, hội thảo thường niên về di động - Vietnam Mobile Day lần thứ 5 trở lại sẽ mang đến cái nhìn tổng quan về thị trường di động Việt Nam, những thông tin nóng hổi cũng như những xu hướng công nghệ mới nhất đang phổ biến trên thế giới. Các diễn giả sẽ tập trung vào các xu hướng Mobile mà các nhà phát triển ứng dụng đang quan tâm. Chủ đề chính của hội thảo sẽ thiên về Internet of thing, thanh toán di động và game.

Vietnam Mobile Day sẽ quy tụ các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực di động như: FPT, VTC, Appota, GrabTaxi, Applancer, Sendo, Bkav...



Bình luận

  • TTCN (0)