1. Biên dịch viên - 132.000 USD

Dịch thuật là một công việc khá đơn giản và là công việc tuyệt vời nhất để làm ở nhà. Bạn có thể nhận dịch theo trang, theo tờ hoặc theo quyển từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Tuy nhiên dù đơn giản nhưng điều kiện cần để làm được là bạn phải thông thạo ngôn ngữ mà bạn nhận dịch, đồng thời có thể thông hiểu nhanh chóng tác phẩm gốc.

Công việc có vẻ sẽ khá đơn điệu nên đức tính kiên nhẫn và kĩ năng quản lí thời gian là những điều kiện đủ để bạn thành công trong công việc này.

2. Nhân viên lồng tiếng - 75.000 USD

Bạn có thể ngồi ở nhà và chỉ cần sử dụng giọng nói của mình để làm việc. Bạn có thể nhận kịch bản, đọc và thu âm cho các cửa hàng sách đọc, các web audio, các nhà sản xuất phim hoạt hình, trò chơi và còn nhiều loại khác nữa.

Lồng tiếng là một công việc thú vị và lại có mức lương khá hậu hĩnh. Tuy nhiên, bạn phải "dưỡng" giọng và tập luyện cách phát âm tròn vành, rõ chữ, đúng chính tả hay biết cách đọc lên xuống, truyền cảm.

Bạn còn phải thay đổi giọng nói linh hoạt theo tính chất của tác phẩm bạn nhận đọc, đồng thời những hợp đồng công việc này hiện nay khá khó kiếm.

3. Chuyên viên phân tích thống kê - 69.000 USD

Bạn cần phải phân tích các số liệu định lượng và thiết kế mô hình, bảng biểu thống kê cho các vấn đề nghiên cứu. Dù đây là công việc không đơn giản và có phần áp lực nhưng bạn lại có thể làm việc ở nhà.

Công việc này đòi hỏi bạn đã phải qua đào tạo về chuyên môn, nếu có bằng đại học chính quy về lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán thì càng được ưu tiên.

Ngoài ra kĩ năng tổng hợp, phân tích dữ liệu và bảo đảm tính chính xác là những yêu cầu tối thiểu cho công việc này.

4. Nhà thiết kế đồ họa thông tin - 76.000 USD

Đồ họa thông tin đang trở thành một công cụ mạnh mẽ để truyền tải thông tin tới người đọc bởi hầu như không có mấy ai dành nhiều thời gian cho việc đọc hết tất cả các chi tiết trong các bài báo.

Vì vậy, khi nhu cầu về đồ họa thông tin tăng lên thì những nhà thiết kế đồ họa thông tin chỉ cần ngồi ở nhà làm việc cũng kiếm được nhiều tiền hơn so với việc đi làm những công việc thiết kế khác ở văn phòng.

Tuy nhiên điều kiện để được như vậy là họ phải có thẩm mĩ tốt, tay nghề cao và biết sử dụng các công cụ dữ liệu trực quan cũng như dữ liệu thông tin một cách chính xác.

5. Kĩ sư phần mềm - 94.000 USD

Hầu như tất cả các doanh nghiệp đều muốn có một trang web và phần mềm ứng dụng của riêng mình, đặc biệt khi công nghệ máy tính bảng, smartphone trên thế giới đang ngày càng phát triển.

Đây là công việc có khá nhiều cơ hội việc làm cho các kĩ sư về công nghệ, máy tính. Chỉ cần bạn có đủ kinh nghiệm và kĩ năng thì dù không có bằng đại học bạn vẫn có thể thành công trong lĩnh vực này.

6. Đại lí du lịch - 56.000 USD

Bạn thực sự không cần phải đi đến nhiều nơi để thành công trong việc làm đại lí du lịch, tuy nhiên bạn cũng cần phải có một sự am hiểu tốt về lĩnh vực du này.

Là một đại lí du lịch tự do, bạn sẽ làm những việc như cung cấp thông tin đến khách hàng tiềm năng, theo dõi lưu lượng truy cập đến trang web thông tin và sắp xếp tour cho du khách.

Những chuyến đi dù phức tạp nhất cũng có thể được sắp xếp thành công chỉ nhờ vào một nút bấm hay một cú click chuột của bạn.

7. Quản lí tài chính - 103.000 USD

Quản lí tài chính là một công việc mà bạn có thể làm tại nhà với trách nhiệm cung cấp hỗ trợ tài chính phù hợp cho khách hàng, giúp họ có những lựa chọn kinh doanh phù hợp.

Khách hàng thông thường là các công ty tài chính, các nhà bán lẻ, các tổ chức từ thiện, các trường đại học, và các doanh nghiệp nói chung.

Quản lí tài chính tự do đang được nhiều khách hàng lựa chọn do việc thuê quản lí tài chính lâu dài đến nay đã không còn phù hơp nữa. Tuy nhiên, để làm công việc này đòi hỏi bạn cần phải có bằng đào tạo đại học chính quy.

8. Nhà văn - 52.000 USD

Nếu có khả năng viết lách, bạn có thể làm cộng tác viết bài cho báo in hoặc báo mạng. Với sự phát triển của internet, cơ hội viết báo mạng hay viết bài trên các trang mạng xã hội, blog trực tuyến cũng đang được gia tăng.

Các lĩnh vực từ y tế, giáo dục, tư vấn nghề nghiệp cho tới thể thao, âm nhạcvà thậm chí là kinh tế, chính trị, xã hội, bạn đều có thể viết bài nếu bạn thực sự quan tâm và có hiểu biết.

Công việc này sẽ trả cho bạn một mức lương đáng kể và bạn thậm chí cũng không nhất thiết phải có bằng giáo dục chính quy hay bằng đào tạo đại học.

9. Thiết kế đồ họa - 52.000 USD

Nhu cầu về thiết kế đồ họa tự do cũng đang tăng lên từng ngày. Đây là cơ hội việc làm tại nhà hoàn hảo cũng như việc giúp bạn có không gian riêng để thực hiện một ý tưởng sáng tạo nào đó.

Các tập đoàn, công ty quảng cáo cho tới các tờ báo, các trang web hay cả các nhà bán lẻ đồ tiêu dùng cũng đều cần tới một thiết kế đồ họa.

Chính vì vậy bạn sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm nếu bạn thực sự có tài và có đầu óc sáng tạo.

10. Sản xuất phim hoạt hình - 69.000 USD

Làm phim hoạt hình tự do là một công việc khá dễ chịu, ít nhất là đối với những người đã được đào tạo qua về hoạt hình và không cho rằng đây là một công việc mà là một sở thích.

Nếu làm công việc này, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều tiền cho các phần mềm dựng phim hoạt hình hay những bộ máy tính "khủng" để tạo ra những hình ảnh động một cách nhanh chóng.

Sản xuất phim hoạt hình là một công việc khá "khó nhằn" và thông thường bạn sẽ cần phải làm việc với một đội ngũ sản xuất thay vì làm việc một mình.

Theo VTC.




Bình luận

  • TTCN (0)