Phần cứng GPS mới của iPhone 3G dường như có một số vấn đề khi nó không được kết nối với mạng 3G AT&T. iPhone Atlas đã báo cáo rằng một số người sử dụng đã phàn nàn về việc chức năng GPS cho kết quả sai khi họ lựa chọn “NO” trong phần cài đặt dữ liệu (Settings>General>Network>Enable 3G)

Vấn đề GPS của iPhone 3G

iPhone 3G sử dụng aGPS (assisted GPS), điều đó có nghĩa là các mạng tế bào được hỗ trợ chức năng định vị thiết bị iPhone. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có khóa GPS cực nhanh. Nhưng điều này dường như đang tạo ra các dữ liệu xung đột từ mạng dữ liệu 3G và các bộ thu GPS mà họ đã xây dựng trong các máy iPhone 3G và điều này dẫn đến các kết quả không chính xác trong chức năng định vị.

Cách khắc phục lỗi định vị của iPhone 3G

Vì vậy để cố định điểm yếu này của iPhone 3G bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Vào Settings>General>Network>Enable 3G và chọn “OFF”
  • Xác định lại vị trí bạn đang sử dụng bộ thu của iPhone 3G
  • Chọn Settings>General>Network>Enable 3G và chọn “ON”

Lúc này bạn sẽ có những thông tin vị trí chính xác.

Cập nhật iPhone 2.0.1 OS là nguyên nhân của các vấn đề về GPS?

iPhone 2.0.1 OS vừa xuất hiện dường như là nguyên nhân của một số vấn đề về GPS cho người sử dụng iPhone 3G. Việc cập nhật iPhone 2.0.1 OS đã gây ra một số vấn đề cho người sử dụng 3G. Tắt kết nối dữ liệu 3G dường như sẽ giúp một số người được trải nghiệm GPS với iPhone 2.0 OS. Vấn đề này còn đang được tiếp tục theo dõi, do đó nếu bạn dùng iPhone 3G và đã cập nhật iPhone 2.0.1 OS và đang gặp vấn đề với GPS, bạn hãy thông báo tại đây.

Trần Đạt (Theo intomobile)



Bình luận

  • TTCN (0)