Ngày 28/5, Taitra dưới sự bảo trợ của Cục Thương Mại Quốc tế, Bộ kinh tế tiếp tục góp mắt tại Triển lãm quốc tế về Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 (Sài Gòn Autotech Show lần thứ 11) để giới thiệu các thương hiệu hàng đầu Đài Loan từ 28 – 31/5/2015, tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh). Trong số gần 300 thương hiệu góp mặt trong Autotech Show lần này, có 54 thương hiệu lớn đến từ Đài Loan.

Sài Gòn Autotech Show lần thứ 11 được phối hợp tổ chức bởi Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA – Asia Trade Fair and Business Promotion) và Công ty TNHH Quốc tế Chanchao, thu hút không ít thương hiệu, với các khu vực trưng bày chính bao gồm: Khu vực tự động hóa, linh kiện tự động hóa, doanh nghiệp nhà nước, thiết bị điện tử, Quản lí và hệ thống CNTT, Các sản phẩm về dầu và ga, Hệ thống bảo dưỡng, chăm sóc và sửa chữa xe, xe gắn máy,… Sự kiện được đánh giá là dịp để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở ra cơ hội tốt cho những doanh nghiệp nước ngoài am hiểu hơn về môi trường kinh doanh ở Việt Nam và thu hút nhiều cơ hội đầu tư mới.

Đến với Sài Gòn Autotech Show năm nay, có sự góp mặt của 54 công ty Đài Loan mang đến những sản phẩm sáng tạo nhất từ những công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Ngoài ra, hội chợ lần này sẽ có sự góp mặt của 9 tổ chức kinh tế từ Đài Loan, có thể kể đến Hiệp Hội Hợp Tác và Trao Đổi Công Nghiệp của Changhua Đài Loan (ICEA), Hiệp Hội Trang Trí Kaohsiung, Hiệp Hội Quốc Gia Các Bộ Phận Tự Động Hóa (NAA)...

Ngành Công Nghiệp Phụ Tùng Ô Tô Đài Loan tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới, nhờ sự tập trung trong việc liên tục phát triển những sản phẩm mới ứng dụng những công nghệ tân tiến từ những ngành công nghiệp khác trong nước. Đài Loan cũng tận dụng lợi thế trong các ngành nghề điện tử của mình để tập trung khai thác phát triên trong ngành viễn thông lân cận. Theo số liệu thống kê từ Hiệp Hội Chế Tạo Phương Tiện Giao Thông Đài Loan, doanh thu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2014 đạt 6,6 tỉ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2013. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với 40,79% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.



Bình luận

  • TTCN (0)