Các laptop Windows 10 của Toshiba sẽ được sản xuất với một nút dành riêng để kích hoạt chức năng trợ lí ảo Cortana ngay trên bàn phím.

Cortana lần đầu được giới thiệu như một phần của nền tảng Windows Phone và đây là một cách để người sử dụng tương tác với hệ điều hành mà không dùng đến bàn phím. Khi chạm và giữ vào nút tìm kiếm trên điện thoại, trợ lí Cortana sẽ xuất hiện với khả năng trả lời câu hỏi bằng giọng nói, nhắc việc, điều hướng tới các địa điểm xung quanh và một vài nhiệm vụ khác theo yêu cầu của người dùng. Với Windows 10, trợ lí ảo Cortana đã được tích hợp trên cả PC, điện thoại và máy tính bảng.

Nhưng ở trên bản điện thoại hay PC, nàng Cortana này đều gặp vấn đề về khả năng nghe. Không phải lúc nào bạn dùng câu “Hey Cortana” là cũng có thể đánh thức nàng dậy. Vì vậy, việc tích hợp thêm một nút dành riêng để kích hoạt Cortana là một bước đi khá hợp lí.

Theo Barney, việc bổ sung thêm một nút cho Cortana là nhằm đảm bảo “Cortana nghe được khi bạn muốn nó nghe”. Ngoài ra, công ty còn cho biết họ đã bổ sung một loạt các mic có độ trung thực cao để bạn có thể dễ dàng điều khiển Cortana.

Hiện nay, để kích hoạt chức năng này, người dùng phải click vào biểu tượng Cortana trên màn hình hoặc mở dịch vụ ra. Đặt một nút dành riêng cho Cortana có thể là một bước đi đúng đắn và nếu sản phẩm này trở thành một cú “hit”, các đối thủ khác như hãng Logitech sẽ không ngần ngại gì mà bổ sung ngay một nút dành riêng cho Cortana trên các thiết bị của mình như bàn phím hay thậm chí cả chuột.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)