Các vệ tinh của OneWeb sẽ truyền tín hiệu về Trái đất qua các ăngten năng lượng mặt trời giá rẻ.

Khoảng 700 vệ tinh của dự án, mỗi chiếc nặng khoảng 150 kg, sẽ được phóng vào quỹ đạo từ năm 2018. Số vệ tinh còn lại được dự trữ trong trường hợp cần thay thế. Ngoại trừ 10 chiếc đầu tiên được sản xuất tại Toulouse (Pháp) tất cả số vệ tinh còn lại sẽ được sản xuất tại Mỹ.

Hiện, nhiều công ty khác cũng đang tham gia vào cuộc chiến dành hợp đồng sản xuất vệ tinh này như Thales Alenia Space, Space Systems/Loral, Lockheed Martin Corp’s Space Systems hay OHB của Đức.

Dự án OneWeb được Greg Wyler công bố hồi cuối tháng 1/2015 với mục tiêu đưa vào không gian hàng trăm vệ tinh truyền tín hiệu đến những ăng-ten năng lượng mặt trời giá rẻ trên mặt đất. Greg Wyler - người sáng lập OneWeb cùng hai nhà đầu tư Richard Branson (người sáng lập tập đoàn Virgin) và Paul Jacobs (CEO của Qualcomm) sẽ là những nhân vật chủ chốt của dự án trị giá 2 tỉ USD này.

Trong nỗ lực khám phá không gia, gã khổng lồ về công nghệ Google cùng Fidely cũng dành một khoản đầu tư 1 tỉ USD vào một dự án Internet không gian khác của công ty SpaceX

 

Theo Ktdt.




Bình luận

  • TTCN (0)